Trường từ chối tuyển đủ chỉ tiêu lớp 10: Giảm bớt chỉ tiêu, chia cho trường khác

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
09/09/2020 21:15 GMT+7

Liên quan đến vụ việc một Trường THPT Đồng Xoài (Bình Phước) từ chối tuyển đủ chỉ tiêu lớp 10 vì thiếu cơ sở vật chất, ngành giáo dục tỉnh Bình Phước đã thống nhất chia chỉ tiêu cho một trường THPT khác trên địa bàn.

Chiều 9.9, ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước, cho biết: trong cuộc họp chiều cùng ngày, Sở và UBND TP.Đồng Xoài cùng các bên liên quan đã thống nhất phương án giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh tại Trường THPT Đồng Xoài chia cho Trường THPT Nguyễn Du trên cùng địa bàn.
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Lý Thanh Tâm cho biết: Cuộc họp đã thống nhất phương án giao cho Trường THPT Đồng Xoài tuyển thêm 100 học sinh, Trường THPT Nguyễn Du phụ trách tuyển sinh thêm 50 học sinh còn lại.

50 chỉ tiêu tuyển sinh sẽ được Trường THPT Nguyễn Du xét tuyển

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Liên quan đến vấn đề cơ sở vật chất, lớp học tại Trường THPT Đồng Xoài, theo ông Tâm: Để bảo đảm việc tuyển sinh bổ sung và không vượt quy định tỷ lệ số học sinh trong một lớp học, ngành giáo dục đưa ra phương án co giãn học sinh các khối lớp 11 và lớp 12, đồng thời tăng thêm số lớp của khối lớp 10, hướng tới bảm đảo không vượt quá 45 học sinh trên một lớp.
“Việc tuyển sinh thêm sẽ sớm được thông báo để các bậc phụ huynh và học sinh yên tâm, không lo lắng. Đối với các em nhập học sau, Sở cũng đã chỉ đạo các trường bổ sung, đảm bảo kiến thức các môn học cho các em theo kịp chương trình”, ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Phước, cho biết thêm
Trước đó, như tin Thanh Niên đã đưa, dù được UBND TP.Đồng Xoài, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước giao tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021 với chỉ tiêu 550 học sinh. Tuy nhiên, Trường THPT Đồng Xoài đã không thực hiện tuyển đủ chỉ tiêu được giao dù Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước có công văn nhắc nhở phải hoàn thành việc xét tuyển trong ngày 4.9.
Trường THPT Đồng Xoài dẫn lý do để từ chối: "Thiếu giáo viên, thiếu phòng học, thiếu bàn ghế nhưng chưa được UBND thành phố, Sở GD-ĐT hỗ trợ; phòng học nhỏ, có phòng thì phải ngồi 52 em/lớp. Việc Sở GD-ĐT ép trường nhận thêm 150 học sinh nữa, trường không thể nhận thêm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.