Trường Trung Quốc bị chế nhạo vì xây nhái bức tượng trên Đảo Phục Sinh

26/03/2017 09:43 GMT+7

Một trường đại học Trung Quốc đã cho xây các đầu tượng đá nổi tiếng Moai ở Đảo Phục Sinh để trang trí khuôn viên.

Bản nhái đầu tượng đá Moai ở thành phố Thành Đô, Trung Quốc Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Các bức tượng Moai “made in China” chẳng những không giúp khuôn viên trường đẹp hơn mà trái lại còn vấp phải làn sóng chế nhạo của cộng đồng mạng, theo Shanghaiist.
Ảnh chụp các bức tượng chỉ mới vừa lan truyền trên internet vào ngày 24.3 nhưng ngay lập tức đã bị phản ứng. Truyền thông không nêu tên cụ thể trường đại học này, chỉ biết bức tượng được xây dựng trong khuôn viên trường ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
“Hàng nghìn năm sau, một nhóm khảo cổ học đã đi đến kết luận nền văn minh con người bắt đầu ở thành phố Thành Đô”, một người dùng internet chế nhạo.
Tượng đá bí ẩn Moai trên Đảo Phục Sinh không phải là công trình nổi tiếng duy nhất bị sao chép ở Trung Quốc. Đáng chú ý nhất là hai bản sao tượng nhân sư của Ai Cập và Cầu Tháp London của Anh.
Tháng 4.2014, một bức tượng nhân sư khổng lồ “made in China' được xây dựng tại một khu phim trường ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Bức tượng cao 30 m, dài 60 m, được làm từ thép và xi măng. Dưới sức ép từ Ai Cập, Trung Quốc đã phải dỡ bỏ bức tượng.
Trường hợp đáng chú ý khác là bản nhái Cầu Tháp London của Anh được xây dựng ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) vào năm 2014 với chi phí hàng trăm triệu nhân dân tệ. Công trình sao chép này nằm bên bờ sông Nguyên Hòa Đường.
Nó trông giống như bản chính ở London nhưng có một số khác biệt như có 4 trụ tháp thay vì 2. Dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều về công trình này...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.