Trường Trung học Thực hành - ĐH Sư phạm TP.HCM tuyển bao nhiêu chỉ tiêu lớp 10?

Bích Thanh
Bích Thanh
01/04/2021 14:56 GMT+7

Ngày 1.4, Trường Trung học Thực hành - ĐH Sư phạm TP.HCM công bố thông tin tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên năm học 2021 - 2022.

Bà Lê Thị Lan Anh, Hiệu phó Trường Trung học Thực hành - ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết năm học 2021 - 2022 nhà trường tuyển học sinh vào 2 hệ. Với hệ thường, nhà trường tuyển 190 học sinh cho 5 lớp 10. Học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức trong 2 ngày 2 và 3.6. Học sinh đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên tại các trường THCS đang học lớp 9.

Ở khối chuyên, trường tuyển sinh 3 lớp chuyên: chuyên toán, chuyên văn và chuyên tiếng Anh, mỗi lớp 35 học sinh. Được biết, các lớp chuyên của Trường Trung học Thực hành - ĐH Sư phạm TP.HCM là khối THPT chuyên thuộc trường ĐH. Theo quy chế trường chuyên của Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Sư phạm được trực tiếp cử đội tuyển tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Khối lớp có sự tham gia của giảng viên các khoa toán - tin học, ngữ văn và tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cùng chịu trách nhiệm đào tạo.

Điều kiện dự thi vào trường là những học sinh đã tốt nghiệp THCS năm học 2020 - 2021 trong cả nước và xếp loại tốt nghiệp từ khá trở lên và xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp bậc THCS từ khá trở lên.

Thí sinh lần lượt dự thi các môn toán, văn (120 phút/môn), tiếng Anh (90 phút/môn) và môn chuyên (150 phút/môn) trong 2 ngày 5 và 6.6 của kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Đề thi được áp dụng theo hình thức tự luận. Riêng đề thi môn tiếng Anh được áp dụng cả hai hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng số điểm các bài thi không chuyên và điểm bài thi môn chuyên (hệ số 2).

Hội đồng tuyển sinh của trường chỉ xét tuyển đối với thí sinh đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đủ các bài thi, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đạt điểm lớn hơn 2. Và xét điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Thí sinh tải Phiếu đăng kí dự thi và Phiếu báo danh trên Website: trunghocthuchanh.hcmue.edu.vn hoặc theo đường link: http://bit.ly/VB-tuyen-sinh-10chuyen-THTH, bắt đầu ngày 3.5.

Thí sinh nộp hồ sơ tuyển sinh lớp 10 chuyên tại Trường Trung học Thực hành - ĐH Sư phạm từ ngày 18 đến 20.5.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.