Trường trung học Mỹ đình chỉ học tập cùng lúc hơn 500 học sinh

01/04/2017 14:49 GMT+7

Trường trung học Harrisburg ở Mỹ đã ra quyết định đình chỉ cùng lúc 540 học sinh, chiếm gần một nửa trong tổng số 1.100 học sinh. Phụ huynh đã phải đến để làm việc trực tiếp với đại diện nhà trường.

Xe cứu hỏa được điều đến Trường trung học Harrisburg hôm 29.3 - Ảnh chụp màn hình trang tin PennLive

Đây là nỗ lực của vị tân hiệu trưởng nhằm chấm dứt tình trạng học sinh nghỉ quá nhiều mà không có lý do chính đáng. Hệ quả là điểm số kém và tỷ lệ tốt nghiệp thấp, theo Daily Mail.
Thông báo đình chỉ được trường Harrisburg ở thành phố Harrisburg, bang Pennsylvania (Mỹ) công bố hôm 27.3. Khoảng 100 học sinh đầu tiên phải chịu hình phạt đình chỉ một ngày, trong khi hình thức kỷ luật của những học sinh khác vẫn chưa được tiết lộ.
Cán bộ nhà trường vẫn đang làm việc với phụ huynh trước khi đưa ra hình thức xử phạt. Hai bên đã có cuộc gặp sau giờ học vào ngày 29.3 để nhà trường thông báo một số thay đổi trong thời gian tới.

tin liên quan

Nam sinh Mỹ tình cờ nhặt được viên kim cương 'khủng'

Viên kim cương nặng 7,44 carat, do nam sinh 14 tuổi Kalel Langford nhặt được ở bang Arkansas, Mỹ. Hiện vẫn chưa thể định giá viên kim cương nhưng một số viên có kích thước tương tự trị giá gần cả triệu USD. 


Trước đó, đại diện trường Harrisburg cũng có buổi làm việc với các phóng viên địa phương về những biện pháp kiểm soát tình trạng học sinh trốn học và đến muộn. Bất ngờ tiếng còi báo cháy vang lên. Lính cứu hỏa lập tức xuất hiện và dập tắt đám cháy.
Phía nhà trường chưa công bố nguyên nhân vụ cháy nhưng cho biết có thể là do ngẫu nhiên hoặc ai đó đã cố tình gây cháy.
Người đưa ra chính sách cứng rắn là hiệu trưởng Lisa Love, vừa được bổ nhiệm từ cuối tháng 1.2017. Bà cho rằng sẽ không thể thiết lập trật tự và cải thiện kết quả học tập nếu không giải quyết tình trạng trốn học và đến trễ.
Tại Trường trung học Harrisburg, thay vì ngồi trên lớp, nhiều học sinh lại tụ tập ở hành lang, nhà vệ sinh, phòng tập thể dục và nhiều ngóc ngách khác trong khuôn viên trường rộng lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.