Trường tiểu học Nam Thành Công nhận sai vì 'dọa' đuổi học sinh lớp 2

26/10/2017 18:47 GMT+7

Một học sinh lớp 2 bị cô giáo dọa đình chỉ học hai lần vì nói chuyện trong lớp, khiến cháu và gia đình bị tổn thương. Nhà trường đã phải họp kiểm điểm và xin lỗi phụ huynh.

Chiều nay 26.10, trong buổi cung cấp thông tin cho báo chí, bà Phan Kim Anh, Hiệu trưởng nhà trường nhiều lần nhắc lại từ “hiểu lầm” giữa giáo viên là cô L.A, chủ nhiệm lớp 2C và phụ huynh, dẫn tới sự việc bị đẩy đi quá xa, làm ảnh hưởng tới tâm lý của giáo viên và uy tín của nhà trường.
Bà Kim Anh cho rằng, cô giáo chỉ “dọa” học sinh và do “không khéo” khi trao đổi với mẹ cháu, dẫn tới việc mẹ cháu đã quá bức xúc, đưa sự việc lên mạng xã hội và đề nghị chuyển lớp, thậm chí chuyển trường cho con.
Cũng theo bà Kim Anh, ngay sau sự việc xảy ra, nhà trường đã yêu cầu giáo viên viết tường trình, kiểm điểm về sự việc, đồng thời mời gia đình đến trường làm việc với ban giám hiệu. Tại buổi làm việc này, hai bên đã tìm được tiếng nói chung về cách giải quyết, giáo viên xin lỗi học sinh và phụ huynh. Phía gia đình sau khi hiểu giáo viên chỉ muốn nghiêm khắc trong giáo dục con bằng cách dọa đuổi học, nên đã có nguyện vọng cho con vẫn học lớp của cô. Nhà trường cũng đã chỉ rõ sai lầm của giáo viên và sẽ có hình thức xử lý, rút kinh nghiệm.
Chia sẻ tại cuộc họp này, chị N.T.T, mẹ của học sinh bị “dọa” đuổi học cho rằng, sự việc xảy ra là rất đáng tiếc và gây phiền muộn cho cả hai bên. Chỉ hai ngày mà con tôi đã lo lắng, mặt mày hốc hác, sợ đến trường, sợ cô đuổi học, sợ bạn bè chê cười…
Chị N.T.T cho rằng, dù là "dọa" thì với một học sinh lớp 2, còn rất non nớt, các con sẽ nghĩ mình bị đuổi học thật và rất lo sợ nên chị không đồng tình với cách làm này và đề nghị cần có sự trao đổi với phụ huynh về cách giáo dục con trong trường hợp này.
Cuối buổi làm việc, bà Phan Kim Anh nhìn nhận: Sự việc xảy ra dù rất đáng tiếc nhưng cũng là một bài học tốt trong công tác quản lý của nhà trường; cũng là cơ hội để mỗi giáo viên nhìn nhận lại cách ứng xử của mình với học sinh, với phụ huynh… “Nếu cứ im ỉm chuyện này đi sẽ không hề tốt, sự việc được dư luận biết đến dù đáng tiếc nhưng cũng là mở ra để cho các giáo viên coi đó là bài học rất sâu sắc để không bao giờ mắc phải nữa”, bà Kim Anh chia sẻ.
Trước đó, chị N.T.T đã lên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện con trai bị cô giáo chủ nhiệm cho nghỉ học vì nói chuyện riêng trong lớp và không báo bố mẹ gọi điện lại cho cô. "Tôi đau xót khi con còn bé mà đã thốt lên: con chán đến trường, đến lớp lắm", chị NTT viết.
Chị N.T.T cho biết, thấy phản ứng của con, chị đã gọi trao đổi với cô giáo chủ nhiệm L.A hơn 1 giờ đồng hồ, và đã phải khóc vì không tìm được tiếng nói chung. Cô chủ nhiệm vẫn nói rằng như vậy là không sai, rằng từ trước nay cô chỉ phạt và rồi yêu cầu học sinh về thông báo với bố mẹ gọi điện cho cô chứ không có thời gian nhắn tin cho phụ huynh hay gặp để trao đổi. Câu chuyện mà chị N.T.T chia sẻ đã nhận được nhiều quan tâm, bức xúc của dự luận xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.