Trường tiểu học có học sinh 'chuyên' đi đón nguyên thủ quốc gia thăm Việt Nam

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
01/03/2019 22:28 GMT+7

Mỗi khi có nguyên thủ quốc gia sang thăm Việt Nam , hàng trăm học sinh của Trường tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại vinh dự được thay mặt thiếu nhi Thủ đô đi chào mừng tại các lễ đón cấp nhà nước.

Trước giờ lên xe vào Phủ Chủ tịch đón đoàn của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chiều 1.3, Vũ Hồ Minh An, học sinh lớp 4A (1 trong 100 học sinh của Trường tiểu học Thăng Long), hào hứng cho biết: "Đây là lần thứ tư con là một trong những bạn học sinh tham gia lễ đón nguyên thủ của 4 quốc gia khác nhau đến thăm nước ta. Con mong còn tiếp tục được đi đón các đoàn khác nữa để hiểu thêm về thế giới mà chúng con đang sống".
Học sinh có ý thức chuẩn bị thật kỹ về hình thức trước khi đi đón Chủ tịch Kim Jong-un Ảnh T.M
Minh Anh còn tâm sự, nếu được các bác lãnh đạo quốc tế hỏi chuyện, con sẽ nói về đất nước Việt Nam có bề dày lịch sử, thiếu nhi Việt Nam rất thân thiện, chăm học hỏi...
Cô Phan Thị Thắng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thăng Long, trực tiếp chăm chút cho học sinh về trang phục Ảnh T.M
Còn Ngô Duy Hảo, học sinh lớp 4D, cho biết đã 5 lần tham gia đón các nguyên thủ nên biết rất rõ phải làm gì, vẫy cờ hai nước ra sao, nét mặt tươi tắn thế nào.
Phạm Châu Anh, học sinh lớp 4C, cho biết rất vui và hồi hộp khi được chọn tặng hoa Chủ tịch Kim Jong-un Ảnh T.M
Nhiều học sinh tham gia đón đoàn đều cho biết, trước và sau khi đón nguyên thủ của một quốc gia, các con lại có cơ hội có thêm hiểu biết vì được thầy cô giới thiệu và tự tìm hiểu về con người và đất nước đó.
Cô Trần Thu Hồng, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Thăng Long, cho biết học sinh được chọn đi đón đoàn nguyên thủ quốc gia là những học sinh tích cực, thân thiện, có thành tích học tập và ý thức tốt.
Học sinh hào hứng dắt tay nhau chuẩn bị ra xe đến Phủ Chủ tịch Ảnh T.M
Theo cô Hồng, qua mỗi lần tham dự lễ đón lãnh đạo cấp nhà nước như vậy, các con được cảm nhận về niềm tự hào dân tộc, được hiểu về nghi lễ ngoại giao cấp quốc gia, chứng kiến sự mến khách của đất nước mình.
“Điều khiến thầy trò trường Thăng Long rất vui là lần nào tham gia, các con đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo thành phố và để lại ấn tượng đẹp trong lòng quan khách quốc tế”, cô Hồng nói.
Học sinh xếp hàng lần lượt lên xe vào Phủ Chủ tịch đón Chủ tịch Kim Jong-un chiều 1.3 Ảnh T.M
Cô Phan Thị Thắng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thăng Long, chia sẻ từ lâu, học sinh của trường đã vinh dự được UBND Thành phố Hà Nội chọn đi đón rất nhiều nguyên thủ quốc gia sang thăm chính thức Việt Nam.
Những lần gần đây có thể kể đến là lễ đón Tổng thống Mỹ (năm 2016), Chủ tịch Trung Quốc (năm 2017), Thủ tướng Canada (năm 2017), Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào (năm 2018), Chủ tịch Cuba (năm 2018)...
Học sinh luôn giữ vẻ mặt tươi vui, thân thiện Ảnh T.M
Cô Thắng tâm sự, hầu như lần nào cũng được chọn nhưng cảm xúc tự hào, tự tin xen lẫn hồi hộp của thầy trò nhà trường cũng vẹn nguyên như những lần đầu.
“Điều tôi luôn dặn học sinh là mỗi học sinh được chọn đi một sự kiện trọng đại như vậy phải tự tin và ý thức được rằng, mình là một “đại sứ thiện chí nhỏ tuổi” của nước mình, phải thật thân thiện, vui tươi”, cô Thắng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.