Trường thua kiện vì buộc nữ sinh mặc váy

Khánh An
Khánh An
31/03/2019 16:28 GMT+7

Tòa án tuyên bố quy định buộc nữ sinh mặc váy là vi hiến, sau khi các phụ huynh nộp đơn kiện.

Đài Fox News ngày 31.3 đưa tin tòa án liên bang tại bang Bắc Carolina (Mỹ) vừa tuyên án về vụ phụ huynh các nữ sinh tại trường Charter Day kiện nhà trường về việc buộc nữ sinh phải mặc váy.
Theo phán quyết, quy định của ngôi trường tại thị trấn Leland là trái với hiến pháp. Ngôi trường này trước nay buộc các nữ sinh phải mặc váy, quần váy hoặc váy đầm dài phủ gối. Những em vi phạm có thể bị kỷ luật hoặc đuổi học.
Mới đây, phụ huynh của các nữ sinh không nêu tên, gồm 3 em 5, 10 và 14 tuổi, nộp đơn kiện với sự hỗ trợ của tổ chức dân sự CLU, tổ chức bảo vệ và giữ gìn các quyền tự do cá nhân theo hiến pháp.
“Tôi chỉ muốn con gái tôi và những nữ sinh khác được phép mặc quần tây để có thể chơi bên ngoài, ngồi thoải mái và ấm áp vào mùa đông. Chúng tôi rất vui vì tòa án chấp thuận. Nhưng thật thất vọng vì cần phải đến phán quyết của tòa thì nhà trường mới chấp nhận một chuyện đơn giản từ năm 2019”, bà Bonneie Peltier, mẹ của một cựu học sinh tại trường nói.
Trong khi đó, người sáng lập trường Baker A Mitchell Jr. cho biết trước đó ông ra quy định nhằm phát huy “tác phong” và “các giá trị truyền thống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.