Trường THPT Bình Phú tốc mái: Học sinh sẽ học tại các trường trong quận 6

Bích Thanh
Bích Thanh
04/11/2020 14:27 GMT+7

Ngày 4.11, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có kiến nghị với UBND TP.HCM chấp thuận phương án tổ chức cho học sinh Trường THPT Bình Phú học tại các điểm trường khác trên địa bàn quận 6.

Sáng 4.11, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Sở đã có kiến nghị và đề xuất với UBND TP.HCM về phương án mới để phục vụ cho việc đưa học sinh Trường THPT Bình Phú bị tốc mái đi học trở lại.

Mưa lớn, gió lốc phá tan hoang Trường Trung học phổ thông Bình Phú ở TP.HCM

Học tại Trường CĐ Kinh tế TP.HCM gặp nhiều khó khăn

Theo đó, thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở đã làm việc với Ban Giám hiệu Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, Ban Giám hiệu Trường THPT Bình Phú (Q.6) và khảo sát cơ sở vật chất Trường CĐ Kinh tế TP.HCM để thực hiện phương án chuyển khoảng 2.000 học sinh Trường THPT Bình Phú qua học tạm. Việc học tạm kéo dài cho đến khi hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp Trường THPT Bình Phú sau sự cố trường bị tốc mái do mưa bão vào chiều tối 31.10.

Lốc xoáy mưa lớn chiều tối 31.10 khiến phần mái của Trường THPT Bình Phú bị tốc

Hoàng Đỗ

Qua khảo sát, các đơn vị đã đưa ra các khó khăn như khối nhà C Trường CĐ Kinh tế TP.HCM không có khu vực sân chơi không thể tổ chức sinh hoạt dưới cờ, các hoạt động hướng nghiệp, ngoại khóa… Không có phòng máy tính, không có phòng học kỹ thuật điện nên không thể tổ chức dạy môn tin học và nghề dành cho khối 11; không có phòng thí nghiệm lý, hóa, sinh. Và số phòng học ít hơn so với số lớp (25 phòng/45 lớp) gây nhiều khó khăn cho việc tổ chức dạy và học.

Thầy hiệu trưởng nói về sự cố trường THPT Bình Phú ở TP.HCM bị tốc mái

Trong khi đó, theo thống kê, trường Bình Phú có tổng số 1.991 học sinh với 904 học sinh cư ngụ tại Q.6, 744 học sinh cư ngụ tại Q.Bình Tân, 193 học sinh cư ngụ tại Q.8… Nên nếu chuyển học sinh qua học tại Trường CĐ Kinh tế TP.HCM đóng tại Q.10 thì có đến gần 97% học sinh phải di chuyển hơn 7,5 km so với với bình thường. Và để di chuyển hằng ngày từ Trường THPT Bình Phú đến Trường CĐ Kinh tế TP.HCM thì học sinh và giáo viên thêm thời gian là 30 phút cho mỗi lượt vào học và tan trường (chưa kể kẹt xe giờ cao điểm). Phương án này gây khó khăn và xáo trộn thời khóa biểu của học sinh, phụ huynh, nhà trường và hơn nữa không nhận được sự đồng tình của phụ huynh.

Sở đề xuất phương án cho 2.000 học sinh của trường học tại các trường trong Q.6

Hoàng Đỗ

Cũng trong kiến nghị gửi UBND TP.HCM, dự kiến về tiến độ thực hiện dự án nhanh nhất theo chỉ đạo của UBND, thời gian hoàn thành là tháng 7.2022. Do đó báo cáo với thành phố, ông Lê Hoài Nam nêu rõ, kinh phí dự trù cho hoạt động dạy và học của Trường Bình Phú thời gian còn lại của năm học 2020-2021 là khoảng 9 tỉ đồng. Kinh phí hộ trợ xe buýt cho học sinh di chuyển hằng ngày (theo báo giá Công ty cổ phần xe khách Sài Gòn) là khoảng 6,8 tỉ đồng/7 tháng. Kinh phí vận hành tòa nhà, tiền điện, nước vào khoảng 875 triệu đồng/7 tháng… Tuy nhiên, tại Trường CĐ Kinh tế hiện cũng đang trong quá trình thực hiện dự án đầu tư nâng cấp nên không có sân bãi để 20 xe buýt dừng và đỗ chờ đưa đón học sinh…

Đề xuất phương án mới

Và từ những cơ sở phân tích nói trên, Sở kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận phương án về tổ chức hoạt động dạy và học của Trường THPT Bình Phú như sau: Đối với học sinh khối 10, 11 tổ chức học tại các điểm trường khác trên địa bàn quận 6 do Sở và UBND quận 6 bố trí trên cơ sở đảm bảo các điều kiện về tổ chức dạy và học theo quy định. Đối với học sinh lớp 12 sẽ bố trí học tại Trường THPT Bình Phú.

Đồng thời Sở kiến nghị cho phép sử dụng Quỹ phòng chống thiên tai, lụt bão với kinh phí ước tính 2,9 tỉ đồng để khắc phục gia cố, sữa chữa thiết lập lại hiện trạng mái che cho 2 khối nhà A, B vì đây là sự cố bất khả kháng do thiên tai.

Giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp làm chủ đầu tư thực hiện hạng mục sửa chữa Trường THPT Bình Phú bị tốc mái theo hướng khẩn cấp để nhanh chóng đưa công trình vào sử dụng đáp ứng nhu cầu hoạt động của nhà trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.