Trường THCS Nguyễn Trãi tiên phong đầu tư vào chất lượng các chương trình 'chơi mà học'

07/03/2019 07:00 GMT+7

Trường THCS Nguyễn Trãi, quận Bình Tân được biết đến như ngôi trường tiên phong trong công cuộc sáng tạo nội dung các chương trình ngoại khóa cực kỳ mới lạ và độc đáo cho học sinh của mình.

Trường thường xuyên phối hợp cùng Major Education - đơn vị triển khai các dự án giáo dục hàng đầu TP.HCM, thực hiện mong ước cho các em học sinh trong việc được tham gia các hoạt động học đường mang tính thiết thực và ứng dụng cao, thông qua việc triển khai các sự kiện, chuyên đề, sân chơi có sự đầu tư tâm sức vượt trội của tập thể sư phạm nhà trường.
Học sinh Nguyễn Trãi “học mà chơi”, trau dồi bản thân thông qua hoạt động vui nhộn thiết thực
Học sinh Nguyễn Trãi “học mà chơi”, trau dồi bản thân thông qua hoạt động vui nhộn thiết thực
Ông Hồ Thanh Danh - Hiệu trưởng nhà trường: “Nhờ sự phối hợp chặt chẽ cùng đơn vị cố vấn chuyên môn Major Education, chúng tôi luôn có nhiều ý tưởng thú vị trong các chương trình theo dạng “Study Hard - Play Smart” học mà chơi theo các chủ đề đa dạng để học sinh thực hành sử dụng tiếng Anh giao tiếp đầy tự tin với giáo viên bản ngữ hay những sáng kiến tuyệt vời để tạo nên những chương trình rèn luyện kỹ năng sống đầy hữu ích, giàu cảm xúc, có sức lan tỏa động lực mạnh mẽ nhằm truyền tải những bài học kinh nghiệm quý giá và giàu thực tiễn cho các em”.

Tiếng Anh là chìa khóa thành công và học vui hơn chúng ta tưởng

Nhắc đến Trường THCS Nguyễn Trãi là nhắc đến cuộc thi diễn xuất bằng tiếng Anh cực kỳ hấp dẫn mang tên “SO YOU THINK YOU CAN PERFORM”, được tổ chức đầy ấn tượng với màn thể hiện tài năng của các bạn học sinh, cùng sự góp mặt của những chuyên gia trong giới nghệ thuật như chỉ đạo diễn xuất - diễn viên Yumi Phương Anh - em gái diễn viên Nhã Phương, diễn viên Lâm Vỹ Dạ cùng các thầy cô đến từ ĐH Cambridge -Anh quốc của Major Education.
Ban tổ chức trao thưởng các em xuất sắc đạt giải trong cuộc thi
Ban tổ chức trao thưởng các em xuất sắc đạt giải trong cuộc thi
Xóa bỏ “thụ động” trong việc giảng dạy kỹ năng sống - nuôi dưỡng tinh thần tích cực của học sinh thông qua các hoạt động tương tác đa chiều đầy cảm xúc
Không dừng lại ở những hoạt động nhằm rèn luyện, nâng cao vốn tiếng Anh cho các em, nhà trường còn chú trọng thực hiện các chương trình giáo dục kỹ năng sống cần thiết trong thời đại hội nhập quốc tế hiện nay, giúp học sinh của mình có thái độ tư duy tốt cũng như những thói quen hiệu quả để trở thành những thiếu niên giàu đạo đức, bên cạnh những tài năng.
Chuyên đề Empower your future với sự cố vấn bởi đội ngũ chuyên viên giảng dạy Kỹ năng sống giàu kinh nghiệm của Major Education đã gây ấn tượng đặc biệt đối với phụ huynh, học sinh trường. Nội dung chuyên đề hướng đến việc khám phá tiềm năng, thế mạnh cá nhân, cũng như giúp các em tự định hướng tương lai, từ đó trở nên tự tin khi lựa chọn cho mình những nghề nghiệp phù hợp theo sở thích nhưng phù hợp khả năng bản thân.
Hoạt động giáo dục cảm xúc trong chuyên đề khơi gợi tình yêu thương cho các em học sinh
Hoạt động giáo dục cảm xúc trong chuyên đề khơi gợi tình yêu thương cho các em học sinh
Điểm nhấn của chương trình, còn là những bài học về sự biết ơn, lòng yêu thương thông qua những hoạt động đặc biệt, có tính liên kết tiềm thức với nhau như: Free Hug, Nhắm mắt hình dung tương lai, Vượt qua nỗi e sợ, Bạn có thể …

Đến hội xuân cũng “chất như nước cất” - tái hiện đậm nét tết Sài Gòn thập niên 60

Lấy cảm hứng từ những ngày cận tết Sài Gòn xưa, “Xuân Sài Gòn thập niên 60” được tổ chức trong niềm hân hoan của các bạn học sinh Trường Nguyễn Trãi. Đây được xem là dịp trẩy hội xuân độc đáo dành cho các em sau những ngày tháng học hành miệt mài.
Gian hàng ẩm thực độc đáo từ hai thầy giáo “Tây” điển trai
Gian hàng ẩm thực độc đáo từ hai thầy giáo “Tây” điển trai
Nhà trường đã tái hiện được nét độc đáo riêng biệt “học mà chơi” thông qua cách bài trí vô cùng tỉ mỉ, bắt mắt cùng những tiết mục biểu diễn và những gian hàng trò chơi hoặc cửa hiệu ẩm thực được lên kế hoạch tổ chức và điều hành hoạt động theo phương pháp “Học tập theo dự án” mà học sinh nhà trường đã áp dụng khá nhiều từ trước đến nay nhằm nâng cao khả năng tính toán, làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo…
Ngoài những tiết mục văn nghệ sôi động, phần trình diễn catwalk “Sài Gòn Diễm Lệ” hết sức duyên dáng hợp thời do các em học sinh, quý thầy cô cả Tây lẫn ta tham gia trình diễn đã khép lại chương trình một cách đầy ấn tượng.

…và trường được tin chọn là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp THCS quận Bình Tân

Với những nỗ lực trong việc bồi dưỡng Tiếng Anh cho học sinh, cũng như đóng góp tích cực trong các hoạt động chuyên môn cấp quận. Trường THCS Nguyễn Trãi luôn được tin tưởng lựa chọn là nơi triển khai các chuyên đề cấp quận, đặc biệt là đối với bộ môn tiếng Anh.
Lãnh đạo PGD, BGH nhà trường chụp hình cùng đơn vị cố vấn Major Education
Lãnh đạo PGD, BGH nhà trường chụp hình cùng đơn vị cố vấn Major Education
Ngày 1.3.2019 vừa qua, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp THCS quận Bình Tân với sự tham gia thi đấu của 16 trường trung học cơ sở trong toàn quận, đã diễn ra thành công tốt đẹp qua các phần thi ấn tượng và tài năng của các em học sinh tại trường THCS Nguyễn Trãi.
Học sinh Nguyễn Trãi tranh tài trong cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp THCS quận Bình Tân
Học sinh Nguyễn Trãi tranh tài trong cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp THCS quận Bình Tân
Với sự tổ chức chu đáo và chuyên nghiệp, nhà trường đã, đang và ngày càng tạo dựng niềm tin vững chắc cho phụ huynh học sinh, đồng thời tiên phong thúc đẩy phong trào rèn luyện Anh ngữ và bồi đắp các kỹ năng sống đầy hữu ích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.