Trưởng thành từ những chuyến đi thiện nguyện

01/10/2020 08:00 GMT+7

Những trải nghiệm đa dạng, những bài học cuộc sống quý báu và vô số kỹ năng mềm được tích lũy là những điều mà các bạn sinh viên Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) nhận được sau những chuyến hành trình san sẻ yêu thương.

Fly High Club - Viết lên hành trình yêu thương

CLB thiện nguyện của Trường đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) - Fly High Club là nơi tập hợp các bạn trẻ cùng chí hướng với tấm lòng nhân ái, hướng đến những hoạt động hữu ích và lan tỏa thông điệp tích cực tới cộng đồng.
Với sự đồng hành, hỗ trợ của Đoàn trường, cùng thầy cô là cán bộ giảng viên, nhân viên và các bạn sinh viên, trong thời gian ngắn CLB đã triển khai nhiều hoạt động tích cực, tổ chức nhiều chuyến đi ý nghĩa đem tấm lòng và tuổi trẻ đến với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn ở nhiều nơi như: Mái ấm Kim Chi (Long An), Cô nhi viện Xuân Tâm (Đồng Nai), Trường nuôi dạy trẻ em thiểu năng Hoa Phong Lan (Lâm Đồng), trẻ em vùng cao ở Hà Giang và trên địa bàn quận 2, TP.HCM… Với các hoạt động như quyên góp, tặng quà, dạy học, nấu ăn, tổ chức trò chơi cho các em nhỏ, CLB thiện nguyện của SIU đã để lại những giá trị tốt đẹp và đáng ghi nhận cho cộng đồng.
Thăm và trao quà cho các em nhỏ ớ Mái ấm Kim Chi (Long An)

Thăm và trao quà cho các em nhỏ ớ Mái ấm Kim Chi (Long An)

Cho đi để nhận lại

Với sinh viên Đại học Quốc tế Sài Gòn, việc học tập không chỉ qua sách vở mà còn thông qua các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế và đặc biệt là kết nối cộng đồng.
Những chuyến đi thiện nguyện, chia sẻ yêu thương đến những mảnh đời khó khăn ngoài xã hội đã giúp cho các bạn sinh viên nhận lại rất nhiều so với việc cho đi. Các bạn được khơi gợi lòng nhân ái trong tâm hồn để hoàn thiện nhân cách của bản thân và học hỏi được nhiều bài học cuộc sống quý giá. Được đi, được thấy, được trải nghiệm nhiều vùng đất mới, các bạn được hiểu hơn về cuộc sống cũng như những nét văn hóa rất riêng của những vùng đất này. Điều đặc biệt nữa mà chuyến đi có thể đem lại là những mối quan hệ. Có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người đến từ các môi trường khác nhau, các bạn trẻ có thêm nhiều bạn mới, có thêm sự tương tác đối với cộng đồng và gia tăng kỹ năng giao tiếp.
Sinh viên SIU trong chuyến đi thiện nguyện thăm và trao quà cho trẻ em nghèo vùng cao ở Hà Giang - nơi các bạn lần đầu được trải nghiệm cuộc sống cũng như những nét văn hóa rất riêng ở vùng đất này

Sinh viên SIU trong chuyến đi thiện nguyện thăm và trao quà cho trẻ em nghèo vùng cao ở Hà Giang - nơi các bạn lần đầu được trải nghiệm cuộc sống cũng như những nét văn hóa rất riêng ở vùng đất này

Để tổ chức một chương trình thiện nguyện thành công, không phải là điều dễ dàng. Ở tất cả các khâu, từ việc lên kế hoạch cho chương trình, phân công công việc, kêu gọi ủng hộ… đều phải được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Tham gia vào bất cứ công đoạn nào, các bạn trẻ cũng có cơ hội được học hỏi cách thức tổ chức, sắp xếp công việc, chương trình sao cho chuyên nghiệp nhất, hiệu quả nhất…
Sinh viên SIU học được nhiều kỹ năng khi tham gia các hoạt động thiện nguyện

Sinh viên SIU học được nhiều kỹ năng khi tham gia các hoạt động thiện nguyện

Có thể thấy, bên cạnh việc học tập thì hoạt động trải nghiệm cuộc sống xã hội đã giúp các bạn sinh viên trưởng thành hơn, hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc sống. Sau mỗi hành trình trải nghiệm, các bạn còn tích lũy cho mình nhiều kỹ năng mềm bổ ích, những giá trị không có trong giáo trình, đây chính là hành trang để chinh phục những thử thách trong học tập và nghề nghiệp trong tương lai.
Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) là trường đại học quốc tế tại Việt Nam, đạt kiểm định quốc tế của IACBE - Hoa Kỳ và kiểm định quốc gia của Bộ GD-ĐT. Tại SIU, mô hình CLB được chú trọng phát triển mạnh mẽ, tạo nên sức hút và đặc trưng riêng. SIU hiện có đến 14 CLB do sinh viên quản lý đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: nghệ thuật, kinh tế, học thuật, nghiên cứu khoa học, tiếng Anh, thể thao, thiện nguyện... Thành công lớn nhất của mô hình hoạt động CLB ở SIU là tạo ra môi trường học tập, rèn luyện năng động, tích cực cho sinh viên. Việc học tập ở trường luôn khác nhiều so với thực tế làm việc tại doanh nghiệp. Chính vì thế, sinh hoạt ở CLB là một trong những cách giúp sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng để đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.