Trường quy định học sinh chắp tay sau lưng khi đi

12/05/2017 14:54 GMT+7

Ngôi trường ra quy định này cho biết đây là cách giúp học sinh ‘bình tĩnh’ và tạo ‘sự an toàn’ cho các em. Tuy nhiên, phụ huynh đã phản ứng mạnh và cho rằng nếu trẻ bị ngã trong tư thế chắp tay thì rất nguy hiểm.

Nhiều phụ huynh cho rằng bắt học sinh chắp tay ra sau khi đi là quy định quá hà khắc Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Nơi áp dụng quy định kỳ lạ này là Trường tiểu học Market Harborough Church of England Academy ở thị trấn Market Harborough, hạt Leicestershire (Anh). Theo đó, mọi học sinh của trường phải đặt 2 bàn tay ra sau khi đi quanh sân trường và từ nhà ăn trở về lớp sau giờ ăn trưa, theo Daily Mail.
Quy định là một phần của chiến dịch do nhà trường phát động nhằm giúp trẻ kiểm soát và cải thiện hành vi của mình. Tuy nhiên, nó đã vấp phải sự phản ứng kịch liệt từ phía phụ huynh. Họ gọi quy định này là quá “hà khắc”.
“Ngay cả những học sinh nhỏ tuổi nhất cũng phải thực hiện thì việc này đã đi quá xa”, một phụ huynh có 2 con học ở ngôi trường trên nói với Daily Mail.
“Quy định quá hà khắc. Nó biến ngôi trường thành nơi giống như một trại huấn luyện. Tôi thực sự tức giận và tôi nghĩ các phụ huynh khác cũng vậy”, phụ huynh trên nói thêm.
Trong một bức thư gửi đến phụ huynh hồi tuần trước, hiệu trưởng nhà trường Emma Taylor cho biết bà hiểu những lo ngại của phụ huynh nhưng áp dụng quy định mới là cần thiết. Trước đó, một học sinh đã bị thương vì một số bạn học chạy giỡn và tông ngã em.
“Quy định đảm bảo ngôi trường với hơn 400 học sinh của chúng ta được an toàn, tất cả bọn trẻ đều được lành lặn để học tập”, hiệu trưởng Taylor viết trong thư gửi phụ huynh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.