Trường Quốc tế Việt Úc xin lỗi phụ huynh và cam kết tăng khẩu phần bữa ăn

Bích Thanh
Bích Thanh
20/09/2019 16:38 GMT+7

Liên quan đến phản ánh của phụ huynh về bữa ăn trưa của học sinh tại cơ sở Sala, Trường Quốc tế Việt Úc ít thức ăn, trường này đã chính thức xin lỗi các em học sinh cùng phụ huynh.

Vào trưa 20.9, Trường Quốc tế Việt Úc phản hồi trước việc phụ huynh phản ánh bữa ăn trưa cho học sinh của trường ít thức ăn đăng trên Thanh Niên Online ngày 19.9.
Theo đó, phản hồi nêu rõ: Liên quan đến sự việc suất ăn của học sinh tại cơ sở Sala vào trưa 18.9, Ban Điều hành Trường Quốc tế Việt Úc (VAS), Ban quản lý cơ sở Sala và nhà cung cấp suất ăn Aden thừa nhận đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh trong thời gian qua. "Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng phụ huynh có con theo học cơ sở Sala và cảm ơn sự hợp tác, phản ánh của phụ huynh để chúng tôi có thể nâng cấp chất lượng bữa ăn phục vụ kịp thời”.

Cũng trong thư phản hồi gửi Báo Thanh Niên, VAS đã đưa ra những giải pháp mà trường và nhà cung cấp suất ăn phối hợp thực hiện nhằm nâng cấp suất ăn của học sinh tại cơ sở Sala bắt đầu từ thứ 2 tới, ngày 23.9. Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện việc kiểm tra giám sát chặt chẽ các nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm đầu vào, công khai niêm yết danh sách các nhà cung cấp; thắt chặt các khâu giám sát việc chia suất, số lượng và chất lượng các món ăn trên các khay ăn của học sinh trước khi phục vụ...

Trước đó, vào hôm 19.9, một số phụ huynh có con đang theo học tại cơ sở Sala (Q.2, TP.HCM) của Trường Quốc tế Việt Úc cung cấp thông tin bữa ăn học đường như sau: "Phần ăn trưa của học sinh tiểu học bao gồm 4 món nhưng ít thức ăn, chỉ có: 3 miếng gà kho nhỏ xíu, 2 miếng cá tẩm bột chiên, một ít su su xào cà rốt và canh bắp cải, tráng miệng là một miếng dưa hấu”. 

Phụ huynh cho biết mức thu tiền ăn của học sinh tiểu học tại Trường Quốc tế Việt Úc vào khoảng 6 triệu đồng cho 10 tuần. Tính ra dao động khoảng 120.000 đồng/ngày cho 3 bữa sáng, trưa và chiều.

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ phụ huynh, Ban Điều hành Trường Quốc tế Việt Úc và cơ sở Sala đã làm việc với nhà cung cấp suất ăn Aden và các bên có liên quan để xác minh rõ sự việc...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.