Trường quốc tế Việt Úc (VAS) giảm 70% học phí học trực tuyến

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
02/05/2020 17:27 GMT+7

Sau khi có những phản ứng của phụ huynh về việc thu học phí học trực tuyến trong khi học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19 , Trường quốc tế Việt Úc (VAS) vừa có thông báo trên website của trường giảm 70% học phí cấp tiểu học và trung học.

Ngày 2.5, trên website của VAS đã có thư thông báo về chương trình học phí mới của năm học 2019 - 2020 gửi đến phụ huynh có con em học tại trường liên quan đến việc học trực tuyến vừa qua.  

Thư thông báo của VAS có nội dung: trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, trường đã nhận được những ý kiến đóng góp của các phụ huynh về chương trình đào tạo và chính sách học phí của nhà trường. Về vấn đề học phí, các khoản phí khác, trường cam kết rõ ràng và minh bạch. 

Nội dung thư thông báo cũng chia sẻ những khó khăn mà phụ huynh có thể gặp phải sau đại dịch Covid-19 và như một phần đóng góp cho cộng đồng, Hội đồng Quản trị VAS đã quyết định chương trình học phí mới cho năm học 2019 - 2020. Cụ thể, đối với cấp mầm non, trong thời gian nghỉ dịch theo quy định, trường không thu học phí. Đối với cấp tiểu học và trung học, trong thời gian nghỉ dịch và học trực tuyến, trường giảm 70% học phí.

Trường quốc tế Việt Úc

N.L

Thư thông báo cũng cho biết không thu các khoản phí khác bao gồm phí ăn uống, xe đưa đón học sinh, trong giai đoạn nghỉ dịch và học trực tuyến theo quy định. Phụ huynh chỉ thanh toán cho những ngày thực tế học sinh đã sử dụng các dịch vụ này tại trường. Sau khi học sinh chính thức đi học trở lại theo lịch của Sở GD-ĐT TP.HCM, học phí và các khoản phí khác sẽ được tính bình thường theo mức phí mà nhà trường đã niêm yết từ đầu năm học căn cứ vào tổng số tuần thực học, bao gồm cả thời gian học bù tính đến ngày kết thúc năm học dự kiến (ngày 15.7.2020). Học phí và các khoản phí khác còn lại sau khi đã giảm trừ theo chính sách trên sẽ được "hoàn trả vào cuối năm hoặc chuyển sang chi phí thuộc học phần kế tiếp hay năm học mới 2020 - 2021", tùy theo lựa chọn của phụ huynh.

Cũng theo thông báo này, thời hạn thanh toán cho các khoản phí trên đã được linh động gia hạn tới ngày 22.5.2020 (thời hạn cũ là ngày 25.4). 

Cũng theo thông báo của VAS, học sinh của trường sẽ dần đi học lại theo từng cấp bắt đầu từ ngày 4.5. Để chuẩn bị cho việc học sinh trở lại trường, Hội đồng chuyên môn nhà trường cũng đã lên kế hoạch cụ thể về chương trình giảng dạy cũng như kế hoạch dạy bù nhằm bổ sung những nội dung còn thiếu qua quá trình học sinh học trực tuyến trong thời gian nghỉ ở nhà để phòng chống dịch Covid-19. 
Trước đó, như Báo Thanh Niên đã đưa tin, những ngày vừa qua, thông báo thu học phí còn lại năm học 2019 - 2020 của VAS đã khiến phụ huynh phản ứng trong thời điểm học sinh nghỉ học và học online. Phụ huynh không đồng ý đóng học phí như học bình thường khi chưa chứng minh được hiệu quả của học trực tuyến so với truyền thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.