Trường PTTH phân ban Tân Phú (Đồng Nai): Vững vàng tuổi 30

19/10/2006 17:49 GMT+7

30 năm là một khoảng dài gian tương đối dài đối với một ngôi trường thuộc vùng sâu vùng xa, nhiều khó khăn như trường THPT chuyên ban Tân Phú ở Định Quán, Đồng Nai. 30 năm qua đi, hàng ngàn những học sinh từ mái trường này đã trưởng thành đang góp phần xây dựng đất nước và ngôi trường cũng từng bước lớn hơn, vững vàng hơn trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo tương lai cho nước nhà.

Được thành lập  vào tháng 8/1976, trường THPT Tân Phú khởi phát từ chỗ phải mượn tạm trường để học (1976), các thầy cô của trường lần lượt phải di dời địa điểm, từng bước vươn lên. Trải qua bao năm, từ ngôi trường tạm do chính tay thầy trò của trường làm bằng tranh, tre (1976 - 1980) rồi mái tôn - vách gỗ (1981 - 1985) đến mái ngói - tường xây (1986 -1999), đến nay ngôi trường đã được xây dựng hoàn chỉnh, khang trang tại ấp Hiệp quyết, thị trấn Định Quán tỉnh Đồng Nai.

Bước đầu gian khó, thầy trò gắn bó nhau trong lao động vất vả. Thầy Trần Thế Xương - Hiệu trưởng đầu tiên của trường nhớ lại: "Lúc đầu chỉ có tôi và thầy Đỗ Văn Ban. Phải học nhờ ở trường PTCS Phú Lâm, gây nhiều khó khăn đi lại cho học sinh. Tôi và thầy Ban trao đổi và sau đó thầy đã đi liên hệ mượn được 2 phòng học ở trường tiểu học Phú Hoa".


Từ mái trường này nhiều chủ nhân của đất nước đã ra đời - Ảnh T.P

Với thầy Đỗ Văn Ban những kỷ niệm họp lớp của các bạn học sinh hằng năm luôn làm tình cảm thầy tràn đầy cảm xúc. Tỉnh cảm học trò hồn nhiên, thơ dại luôn gắn liền với tình cảm kính yêu thầy cô khiến thầy không khỏi bùi ngùi xúc động. Cựu học sinh Dương Huy Đức đang làm việc tại văn phòng Tỉnh ủy Kontum nhớ lại: "Thầy Ban, thầy Thông, thầy Tình lúc nào trên lớp cũng khiêm khắc nhưng rất tình cảm,


Thầy Đỗ Văn Ban - Nguyên hiệu trưởng trường

nhân hậu và hết lòng với học sinh".

Suốt trong 30 năm hình thành và phát triển của mình, trường PTTH Tân Phú liên tục đạt được những thành tích cao trong dạy và học. Thầy trò của trường luôn phấn đấu rèn luyện để đem về những thành tích cao trong học tập. Ba năm liền (1985-1988) trường là lá cờ đầu trong ngành giáo dục tỉnh Đồng Nai. Trong 10 năm liền (1985 - 1995) trường vinh dự được đón nhận hai huân chương lao động hạng nhì và ba; danh hiệu "Anh hùng trong thời kỳ đổi mới (1990 - 2000). Suốt từ năm 1998 - 2005, trường đều có các học sinh đạt giải cấp quốc gia.

30 năm là một quãng đường dài để thầy và trò trường PTTH Tân Phú khẳng định mình và phần nào điều đó đã trở thành hiện thực. Giờ đây khi chuyển thành trường THPT phân ban, trách nhiệm của thầy và trò trường Tân Phú lại càng nặng nề hơn. Nhưng với thành tích và nỗ lực cao của thầy và trò nơi đây, "con đò" Tân Phú sẽ lại cần mẫn tiếp tục chở con chữ qua sông bằng sự tận tâm và nhiệt tình của nghề giáo để góp phần tạo nên những người chủ tương lai của đất nước.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.