Trưởng phòng khảo thí đã đưa chìa khóa lưu giữ bài thi cho ông Vũ Trọng Lương

Lê Hiệp
Lê Hiệp
20/07/2018 17:21 GMT+7

Từ 12.7, Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hà Giang đã đình chỉ nhiệm vụ đối với ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng phòng Khảo thí của Sở, người đã đưa chìa khóa nơi lưu trữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm cho ông Vũ Trọng Lương.

[VIDEO] Ông Vũ Trọng Lương nhận nhiều tin nhắn số báo danh trước khi sửa điểm
Báo cáo của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Giang đề ngày 18.7 cho biết, ngày 7.7, lãnh đạo Hội đồng thi phát hiện ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lương, Phó trưởng Ban Thư ký của Hội đồng thi, có hành vi di chuyển các hòm đựng bài thi trắc nghiệm đã quét xong và một số thiết bị phục vụ công tác chấm thi trắc nghiệm (gồm máy tính và 2 máy quét bài thi) về Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang khi chưa được sự cho phép của Chủ tịch Hội đồng thi.
Trước tình hình trên, Chủ tịch Hội đồng thi đã chỉ đạo tổ chức thu hồi ngay các hồ sơ, tài liệu, thiết bị nêu trên về khu vực chấm thi và tiếp tục niêm phong, lưu giữ theo chế độ bảo mật. Đồng thời, ban hành quyết định đình chỉ nhiệm vụ làm thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đối với ông Vũ Trọng Lương.
Toàn bộ sự việc đã được báo cáo về Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018, Trưởng ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh năm 2018 và Thanh tra Bộ GD-ĐT.
[VIDEO] Ông Vũ Trọng Lương chỉ mất 2 tiếng để “phù phép” điểm thi ở Hà Giang
Tới ngày 12.7, lãnh đạo Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hà Giang đã quyết định mở 1 hòm đựng túi bài thi trắc nghiệm (đã quét xong, đang được lưu trữ tại trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang) để kiểm tra thực tế.
Kết quả ghi nhận, 5 trên tổng số 6 túi đựng bài thi trắc nghiệm trong hòm có nhãn niêm phong không phải là nhãn niêm phong do tổ xử lý bài thi trắc nghiệm, ban chấm thi thực hiện khi bàn giao cho Ban Thư ký Hội đồng thi.
Căn cứ kết quả kiểm tra, rà soát sơ bộ, Hội đồng thi Sở GD-ĐT Hà Giang đã ban hành quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ liên quan tới kỳ thi đối với ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT - Phó trưởng Ban Chấm thi, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng thi. Ông Hoài được xác định là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương trái với quy chế.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 17.7, tổ công tác của Bộ GD-ĐT bước đầu xác định, ông Vũ Trọng Lương là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của 114 thí sinh với 330 bài thi trong đó có không ít thí sinh là con cháu lãnh đạo tỉnh Hà Giang.
Tới ngày 19.7, ông Vũ Trọng Lương đã bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại điều 356 bộ luật Hình sự để điều tra theo đúng quy định của pháp luật.
[VIDEO] Điểm thi ở Hà Giang đã bị "phù phép" như thế nào?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.