Trưởng Phòng GD-ĐT Cầu Giấy xin lỗi việc học sinh tiêu biểu nhận hộp quà rỗng

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
23/05/2019 22:17 GMT+7

Sau nhiều bức xúc và ồn ào của phụ huynh và dư luận về việc học sinh tiêu biểu được trao phần thưởng là một hộp quà rỗng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy đã có thư ngỏ xin lỗi phụ huynh và học sinh.

Xung quanh chuyện thật như đùa: học sinh tiêu biểu được tặng hộp quà rỗng, tối nay, trên website của Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, Hà Nội đã đăng tải bức thư ngỏ của ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD-ĐT quận này, gửi các phụ huynh và học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn quận.
Trong thư này giải thích: Tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu quận Cầu Giấy, ngoài những học sinh tiêu biểu, đạt giải cao trong các kỳ thi các cấp được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Phòng GD-ĐT có trao thưởng tượng trưng trên sân khấu cho những học sinh tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của các nhà trường.
Tiền thưởng của học sinh, Phòng GD-ĐT đã gửi về các nhà trường để trao cho học sinh trước buổi lễ nhằm tránh việc học sinh đánh mất tiền thưởng. Tuy nhiên, một số trường chưa kịp gửi tiền thưởng đến học sinh và chưa thông tin kịp thời đến phụ huynh học sinh. Việc này vô tình đã gây bức xúc cho một số phụ huynh và học sinh về cách thức trao thưởng của ngành GD-ĐT quận.
Ông Ngọc Anh viết: “Thay mặt lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, tôi xin gửi các bậc phụ huynh, các em học sinh lời xin lỗi chân thành và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ. Với chúng tôi, đây là bài học cần rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức các chương trình. Mong nhận được sự phối hợp, đồng hành của các phụ huynh và các em học sinh trong thời gian tới”.
Thư ngỏ xin lỗi học sinh vì tặng quà thưởng "tượng trưng" cho học sinh tiêu biểu ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 21.5, một số phụ huynh có con được khen thưởng tại buổi lễ tuyên dương học sinh tiêu biểu của quận Cầu Giấy đã phản ánh con họ và gia đình rất  băn khoăn, bức xúc về việc hộp quà mà con họ được tặng tại buổi lễ hầu như trống rỗng, chỉ có một mảnh giấy màu không có có nội dung gì về phần thưởng trên đó. 
Điều khiến họ khó chấp nhận nhất không phải là phần thưởng mà cách hành xử của người lớn như vậy thể hiện sự thiếu tôn trọng trẻ em, không nghĩ đến cảm xúc của con trẻ và cho rằng chỉ cần một tấm bằng khen và được tuyên dương là các con đã rất vui rồi, không cần một hộp quà rỗng như vậy.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.