Trường nghề được tạo điều kiện vay vốn để đầu tư đào tạo

01/11/2017 15:27 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, cho biết: 'Các trường nghề sẽ sử dụng vốn vay để nâng cấp, mở rộng phòng học, mua sắm trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy'.

Sáng nay 1.11, hơn 30 trường cao đẳng, trung cấp tư thục trên địa bàn TP.HCM đã được Sở LĐ-TB-XH TP.HCM hướng dẫn triển khai chương trình vay vốn kích cầu đầu tư của TP.HCM.

Đây là chương trình được ban hành bởi quyết định số 50 của UBND TP.HCM. Trong đó, đối với các trường cao đẳng, trung cấp ngoài công lập, mức vốn vay tối đa là 100 tỉ đồng và lãi suất được ngân sách của thành phố hỗ trợ.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, cho biết: “Các trường sẽ sử dụng vốn này để nâng cấp, mở rộng phòng học, mua sắm trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy”.

Theo ông Lâm, sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp khi đi làm là phải sử dụng thành thạo máy móc, không cảm thấy bỡ ngỡ, lạ lẫm. Tiếng Anh cũng phải được đào tạo nghiêm túc, bài bản để có khả năng làm việc ở các nước khác trong khu vực.

“Muốn như vậy, các trường phải đầu tư mạnh hơn nữa vào các điều kiện đảm bảo chất lượng. Chương trình kích cầu này sẽ hỗ trợ để cải tạo, thay đổi những hạn chế của các trường do lâu nay không có vốn, nhằm đáp ứng với nhu cầu thực tế”.

Được biết, các ngành được vay vốn để đầu tư là cắt gọt kim loại, cơ điện tử, logistic, điện tử công nghiệp, công nghệ thông tin, y dược… Hiện TP.HCM có hơn 100 trường cao đẳng, trung cấp, trong đó có 61 trường tư thục.

tin liên quan

Nhiều bất cập trong tuyển sinh liên thông
Thí sinh trung cấp liên thông lên ĐH không cần phải thi tuyển, trường đào tạo về xây dựng lại được phép liên kết đào tạo liên thông sư phạm... là những bất cập đang diễn ra, ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo liên thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.