Trường Newton tự ý thông báo tiếp tục hợp tác với GWIS?

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
17/05/2018 08:41 GMT+7

Sáng 16.5, Trường Newton đăng tải trên trang chủ website của trường 'Thông báo về việc hợp tác chương trình GWIS và Trường Newton' theo hướng tiếp tục triển khai chương trình này.

Trường ghi rõ "Căn cứ vào Công văn số 1711/SGDĐT-GDPT của Sở GD-ĐT Hà Nội ngày 11.5.2018 về việc hợp tác với Trường George Washington International School (GWIS); kết quả tích cực từ chương trình đào tạo GWIS tại Trường Newton; hợp đồng hợp tác giữa Trường GWIS và Trường Newton; nguyện vọng chính đáng của cha mẹ học sinh và học sinh. Ban lãnh đạo Trường Newton thông báo: Nhà trường tiếp tục triển khai chương trình giảng dạy hệ GWIS theo hợp đồng đã hợp tác với Trường GWIS và nội dung đề án liên kết đã được Bộ, Sở GD-ĐT Hà Nội thẩm định.

Trường GWIS cam kết tiếp tục cấp bảng điểm, bằng tốt nghiệp hợp pháp cho các học sinh theo học hệ này nếu học sinh và cha mẹ học sinh có nguyện vọng đăng ký. Những học sinh học hệ GWIS năm học 2017 - 2018 có nguyện vọng lấy bảng điểm và bằng tốt nghiệp THPT của GWIS thì tiếp tục đóng đủ 100% học phí của tháng 4 và tháng 5.2018.
Các trường hợp có nguyện vọng khác sẽ áp dụng như các phương án của Trường Newton đã thông báo trong Văn bản 127-18/TB-NGS ngày 16.4.2018. Quý phụ huynh học sinh có nguyện vọng đăng ký hệ GWIS sẽ đăng ký trực tiếp tại trường, nhà trường tiếp nhận đăng ký của phụ huynh cho con học hệ GWIS từ ngày 15.5.2018”.
Sau khi đọc được thông báo này của Trường Newton, chiều 16.5, PV Thanh Niên đã liên lạc với đại diện Trường Newton để đặt câu hỏi: “Căn cứ vào đâu mà trường lại quyết định sẽ tiếp tục hợp tác với GWIS, đến thời điểm này hồ sơ pháp lý của GWIS ra sao, đã đảm bảo đủ điều kiện hay chưa?”, đồng thời xin gặp lãnh đạo trường này. Tuy nhiên, đại diện nhà trường cho biết, lãnh đạo Trường Newton hiện đi công tác nên hẹn PV Thanh Niên lịch làm việc vào sáng 19.5.
PV Thanh Niên tiếp tục liên lạc với đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội. Lúc bấy giờ, đại diện Sở chưa hề biết tới thông tin này. Sau khi đọc được nội dung thông báo của trường, đại diện Sở tỏ rõ sự ngạc nhiên và cho biết, trường không hề báo cáo Sở trước khi ra thông báo trên. Ngay sau đó, lãnh đạo Sở đã yêu cầu Trường Newton rút thông báo trên khỏi website của trường vì cho rằng thông báo trên không đúng với chỉ đạo của Sở cũng như Bộ.
Vị đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay Công văn số 1711/SGDĐT-GDPT của Sở GD-ĐT Hà Nội ngày 11.5.2018 về việc hợp tác với Trường GWIS, mà Trường Newton viện dẫn làm căn cứ, gửi Bộ và UBND TP.Hà Nội, không hề có nội dung nào cho phép Trường Newton tiếp tục hợp tác với Trường GWIS. Công văn này chỉ chủ yếu nhắc lại chỉ đạo của Bộ với các địa phương về việc dừng hợp tác với Trường GWIS.
Phía Bộ cũng khẳng định chưa nhận được báo cáo nào từ phía Sở GD-ĐT Hà Nội về việc tiếp tục hợp tác với Trường GWIS trước khi Trường Newton ra thông báo trên. Cho đến chiều 24.4, tại buổi làm việc giữa đại diện Trường GWIS với Bộ GD-ĐT, Bộ đề nghị Trường GWIS cung cấp thêm những tài liệu có đủ minh chứng, cơ sở pháp lý, như có chữ ký tại các trang, có dấu giáp lai… nhưng tại cuộc họp thì phía trường chưa cung cấp được và có đề nghị cho phép chờ để cung cấp sau. Để đảm bảo quyền lợi của người học, Bộ đã tiếp tục yêu cầu các sở chỉ đạo các trường dừng hợp tác với Trường GWIS theo quy định của pháp luật và Bộ cũng nhắc nhở phải đảm bảo quyền lợi của các học sinh đang theo học chương trình này.
Khoảng 15 giờ 35 ngày 16.5, PV Thanh Niên mở lại “Thông báo về việc hợp tác chương trình GWIS và Trường Newton” trên website của Trường Newton thì nhận được thông báo “không tìm thấy nội dung”.
Trong khi đó, đến hôm qua, Bộ vẫn chưa trả lời Báo Thanh Niên một loạt câu hỏi tiếp theo mà PV gửi Bộ từ ngày 15.5. Trong đó có đặt vấn đề Bộ có chỉ đạo hay tạo điều kiện như thế nào để học sinh lớp 12 sắp tốt nghiệp THPT ở Trường Newton được thi, kiểm tra cấp chứng chỉ, bằng tốt nghiệp THPT của Mỹ bên cạnh bằng tốt nghiệp THPT của VN, như cam kết ban đầu của Trường Newton.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.