Trường mở khóa học giảm cân giúp sinh viên lấy lại vóc dáng cân đối

17/10/2017 23:35 GMT+7

Để kiểm soát tình trạng béo phì ở sinh viên, Đại học Nông nghiệp Nam Kinh ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã mở khóa học giảm cân. Sinh viên hoàn thành khóa học cũng sẽ tích lũy được tín chỉ học tập.

Sinh viên tại Đại học Nông nghiệp Nam Kinh ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) tham gia khóa học giảm cân Ảnh chụp màn hình South China Morning Post 
Những nỗ lực tổ chức khóa học kéo dài 1 năm của trường đã có kết quả đáng khích lệ. Một sinh viên đã giảm được 25,5 kg, từ 110 kg xuống còn 84,5 kg, theo South China Morning Post.
Khóa học này được công nhận như một môn học chính thức ở trường. Sinh viên sẽ được phân loại để xác định họ cần giảm bao nhiêu kg trong suốt khóa học 1 năm.
Khi tham gia, sinh viên sẽ phải hoàn thành chương trình tập luyện và tuân thủ chế độ ăn có kiểm soát do khóa học đưa ra. Khoảng 50 sinh viên ở Đại học Nông nghiệp Nam Kinh đã đăng ký tham gia, đài truyền hình Jiangsu Television cho biết.
Phần lớn sinh viên thừa cân đều không tập thể dục vì nghĩ việc tập luyện của họ sẽ không có kết quả. “Vì vậy, để thúc đẩy sinh viên tập luyện, chúng tôi đã thiết kế khóa học gắn trực tiếp với nhu cầu giảm cân của các em”, giảng viên Chu Toàn Phú, người đề xuất ý tưởng này tại trường, nói với South China Morning Post.

tin liên quan

Nữ sinh tử vong khi chụp ảnh ở gần vách đá cao 60 m

Vì muốn có một tấm ảnh ấn tượng khi đến Anh, một nữ sinh 23 tuổi Hàn Quốc đã nhờ người khác chụp cảnh cô nhảy lên bên cạnh vách đá. Chẳng may tai nạn xảy ra khiến cô hụt chân ngã xuống vách đá cao 60 m tử vong.

Tham gia khóa học, sinh viên phải hoàn thành bài tập chạy bộ, ghi lại lượng thức ăn mỗi ngày mình tiêu thụ.
Thầy Phú cho biết ông bắt đầu nảy ra ý tưởng này cách đây 5 năm khi biết được thông tin là gần 13% sinh viên trong trường bị thừa cân.
Động thái này của trường thực sự rất có ý nghĩa khi một thống kê mới đây của Đại học Bắc Kinh, một trong những đại học hàng đầu Trung Quốc, dự đoán sẽ có 28% người trẻ nước này tuổi từ 7 đến 18 bị béo phì vào năm 2030. Tỷ lệ trên tương đương 50 triệu người ở Trung Quốc, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.