Trường mầm non bất ngờ treo biển bán nhà khiến trẻ 'bơ vơ'

An Dy
An Dy
21/08/2018 17:20 GMT+7

Hơn 160 trẻ của Trường mầm non Chú ếch con (55 Lê Văn Đức, Hải Châu, Đà Nẵng) 'bơ vơ' khi trường này bất ngờ treo biển bán nhà, đóng cửa vô thời hạn.

Sáng nay 21.8, Phòng GD-ĐT Q.Hải Châu, Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc với phụ huynh học sinh của Trường mầm non Chú ếch con để tiếp nhận yêu cầu của phụ huynh về việc bố trí chỗ học cho 160 bé đang theo học tại trường, sau khi điểm trường này bất ngờ treo biển “bán nhà” và đóng cửa hôm 20.8.

Bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng Phòng GD-ĐT Q.Hải Châu, cho biết không thể liên lạc được với bà Lê Thị Sen, chủ đầu tư Trường mầm non Chú ếch con. “Hiệu trưởng trường này cũng cho biết, thông báo ngừng hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ cũng được chủ đầu tư gửi qua email vào sáng sớm thứ 2 (ngày 20.8), chứ trước đó cũng không hề hay biết gì về thông tin này”.

Trước khi đóng cửa bất thình lình, Trường mầm non Chú ếch con đã hoạt động tại địa điểm này hơn 10 năm nay, hiện có 6 nhóm lớp với 160 trẻ và 22 giáo viên.

Thông tin kiểm tra từ Phòng giáo dục Q.Hải Châu cho thấy chế độ bảo hiểm của giáo viên được nhà trường đóng đầy đủ, giáo viên đã nhận lương đến hết tháng 7.  

Trong buổi tiếp xúc với phụ huynh, Phòng GD-ĐT Hải Châu đã thống nhất, đối với trẻ 5 tuổi, nếu có hộ khẩu tại phường Hòa Cường Nam (Q.Hải Châu) thì sẽ được bố trí học tại trường công lập Anh Đào đối với những phụ huynh có nguyện vọng; trẻ ở các quận, huyện khác thì sẽ được giới thiệu với các trường tư thục.

Riêng với 3 nhóm lớp nhà trẻ, Trường mầm non tư thục Ngân Hà (Q.Hải Châu) sẽ tiếp nhận cả giáo viên và trẻ nếu phụ huynh thuận tình chuyển sang. Số trẻ thuộc ba nhóm lớp bé, nhỡ, lớn sẽ do Trường mầm non tư thục Bảo Ngọc (Q.Hải Châu) tiếp nhận.

Bà Thúy Hà cho biết mức thu của các trường tư thục này tương đối ngang nhau nên phụ huynh có thể chấp nhận được. Phụ huynh có thể tham khảo các trường trong địa bàn phường Hòa Cường Nam mà Phòng GD-ĐT đã giới thiệu để đăng ký với giáo viên chủ nhiệm lớp trong ngày 22.8. “Các trường công lập trên địa bàn quận phải chia sẻ để tiếp nhận trẻ vì đây cũng là công tác phổ cập”, bà Thúy Hà khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.