Trường Kinh tế quốc dân sẽ xét tuyển thẳng thí sinh thi tuần Đường lên đỉnh Olympia

Quý Hiên
Quý Hiên
03/01/2020 10:51 GMT+7

Theo phương án tuyển sinh dự kiến năm 2020 của Trường đại học Kinh tế quốc dân, năm nay trường sẽ mở rộng đối tượng để xét tuyển thẳng, trong đó có những em tham gia vòng thi tuần Đường lên đỉnh Olympia.

Ngày 2.1, Hội đồng tuyển sinh Trường đại học Kinh tế quốc dân đã họp và thông qua dự kiến phương án tuyển sinh 2020. Theo đó, trường vẫn sẽ xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2020, vẫn giữ nguyên các tổ hợp tuyển sinh như năm 2019, gồm 9 tổ hợp: A00 (toán lý hóa), A01 (toán lý tiếng Anh), D01 (toán văn tiếng Anh), D07 (toán hóa tiếng Anh), D09 (toán sử tiếng Anh), D10 (toán địa tiếng Anh), B00 (toán hóa sinh), C03 (toán văn sử) và C04 (toán văn địa). Dự kiến điểm sàn sẽ là 18. Điểm trúng tuyển theo ngành/chương trình, không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển.
Theo PGS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo của trường, một trong những điểm mới mà năm nay trường này sẽ áp dụng trong tuyển sinh là mở rộng đối tượng tuyển thẳng (xét tuyển kết hợp). Theo đó, ngoài diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển mà Bộ GD-ĐT quy định, các học sinh có chứng chỉ quốc tế SAT, ACT và dự thi cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, cũng sẽ được đưa vào xét tuyển thẳng.
Cụ thể, nếu thí sinh đạt một trong các điều kiện sau sẽ được tuyển thẳng vào trường: thí sinh đã tham gia vòng thi tuần cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” có tổng điểm thi THPT quốc gia năm 2020 của tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của trường đạt từ 18 điểm trở lên (gồm điểm ưu tiên);
Thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT từ 1200 điểm trở lên và ACT từ 26 điểm trở lên và có tổng điểm thi THPTQG năm 2020 của Tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của Trường đạt từ 18 điểm trở lên (gồm điểm ưu tiên);
Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến 22. 6.2020) đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 550 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên và có tổng điểm thi THPT quốc gia năm 2020 của môn Toán và 01 môn bất kỳ (trừ môn Tiếng Anh) đạt từ 14 điểm trở lên (gồm điểm ưu tiên).
Cũng theo PGS Bùi Đức Triệu, dự kiến tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH hệ chính quy của trường năm nay là 5.800 (tăng 150 chỉ tiêu so với năm ngoái).
Đáp ứng nhu cầu mới ngày càng đa dạng và hội nhập sâu rộng của nền kinh tế năm 2020, nhà trường tuyển sinh 6 ngành/ chương trình mới, trong đó có 3 chương trình mới đào tạo bằng tiếng Anh và 4 ngành mới được phát triển lên từ các chuyên ngành trước đây.
Trong đó, 3 chương trình mới đều là 3 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh, gồm: kiểm toán tích hợp chứng chỉ quốc tế (AUD-ICAEW mã EP12); kinh tế học tài chính (FE mã EP13); logistic và quản lý chuỗi cung ứng (LSIC mã EP14).
Trong 4 ngành mới, có 3 ngành vốn là 3 chuyên ngành trong ngành tài chính - ngân hàng trước đây, năm nay sẽ được nâng lên thành 3 ngành độc lập, tuyển sinh theo mã riêng: tài chính doanh nghiệp (mã CT3); tài chính công (mã CT2); ngân hàng (mã CT1). Ngành mới còn lại là kiểm toán (mã 7340302), trước đây cũng vốn là một trong các chuyên ngành trong ngành kế toán, nay được nâng lên thành ngành độc lập.
Trường dự kiến sẽ mở 10 lớp chất lượng cao (50 chỉ tiêu/ lớp), mỗi chuyên ngành một lớp: kiểm toán, ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị doanh nghiệp, quản trị marketing, quản trị nhân lực, kinh tế quốc tế, kinh tế phát triển, kinh tế đầu tư; và 5 lớp tiên tiến học bằng tiếng Anh: kế toán (110 chỉ tiêu/2 lớp), tài chính (110 chỉ tiêu/2 lớp), kinh doanh quốc tế (55 chỉ tiêu/2 lớp).
Các lớp tiên tiến, chất lượng cao sẽ được nhà trường tuyển chọn ngay sau khi sinh viên nhập học vào trường.
Thông tin cụ thể về chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển, điểm trúng tuyển các năm trước của các ngành/ chương trình như sau: 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.