Trường học thành trại hè

28/07/2016 09:39 GMT+7

Mạnh dạn đổi mới và kêu gọi xã hội hóa, Trường tiểu học Đặng Cương (H.An Dương,TP.Hải Phòng) đã biến trường học thành một sân chơi bổ ích trong dịp hè 2016.

Xuất phát từ mong muốn xây dựng một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ trong dịp hè, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Đặng Cương đã tổ chức dạy kỹ năng hữu ích, thu hút được hơn 500 học sinh tham gia.
“Từ 11.7 đến 20.8 trường mở 1 khóa học hè bao gồm: bơi, yoga, kỹ năng PCCC, kỹ năng thoát hiểm, chống bắt cóc, tự chăm sóc bản thân. Học sinh được chia làm các lớp theo khối (1,2,3,4,5) học vào tất cả các buổi trong tuần. Riêng môn bơi học 4 buổi/tuần nhưng sẽ dạy đến khi nào các cháu biết bơi và bơi được 1 vòng bể”, bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Cương nói. Bà Thủy cho biết, riêng lớp dạy bơi sẽ duy trì trong suốt cả năm học. Các lớp yoga, kỹ năng sống nếu thành công sẽ được xây dựng thành hoạt động ngoại khóa.
Trước đó, BGH trường đã xây dựng kế hoạch, xin ý kiến lãnh đạo và họp thông báo cho phụ huynh. Sau khi nhận được nhiều sự ủng hộ và đăng ký tham gia, BGH trường đã huy động nguồn lực xã hội hóa được 1 bể bơi mini rộng 200 m2 và mời các thầy ở Trung tâm thể thao H.An Dương về dạy bơi. Trường còn mời cán bộ chiến sĩ của Sở PCCC Hải Phòng về dạy kỹ năng sống, kỹ năng cứu nạn…
Những ngày hè, Trường tiểu học Đặng Cương như một trại hè, phu huynh tấp nập đưa con đến sinh hoạt. Chị Đặng Thị Ngọc Thảo (thôn Đào Quang, xã Đặng Cương) nói: “Tôi mừng lắm, ở ngoại thành muốn cho con học những kỹ năng này phải đi xa, lên tận phố. Bây giờ được học ngay tại trường, tiện hơn nhiều”. Chị Thảo cũng chia sẻ, 10 năm trước chị mất con trai đầu vì cháu theo bạn đi tắm sông bị đuối nước. Bây giờ con trai thứ hai đang được học bơi, học kỹ năng sống, chị Thảo cảm thấy yên lòng hơn.
Tham gia lớp học cứu nạn tại trường, em Nguyễn Trung Kiên, học sinh lớp 5 hào hứng nói: “Em rất thích lớp học cứu nạn, chống đuối nước. Mấy tháng trước gần nhà em có vụ 3 anh học cấp 3 bị đuối nước, sợ lắm. Em học xong sẽ dạy lại mọi người”. Chia sẻ với PV, cô giáo Lê Thị Mai Hạnh, Tổng phụ trách đội trường Tiểu học Đặng Cương nói: “Đây là mùa hè vất vả nhất, nhưng ý nghĩa nhất của chúng tôi”.
Đánh giá về mô hình này, ông Đặng Tăng Thông, Trưởng Phòng GD-ĐT H.An Dương cho biết: “Mô hình của Trường Đặng Cương là rất hiệu quả và mới mẻ so với những năm trước. Tổ chức hoạt động hè ở ngay trường thế này sẽ dễ quản lý, tập trung học sinh hơn là đưa các cháu đi học ở nơi khác. Chúng tôi cũng đã tổ chức cho các đơn vị khác về tham quan, tham khảo cách làm ở Đặng Cương. Hy vọng trong thời gian tới, mô hình này sẽ được nhân rộng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.