Trường học song ngữ gặp thời phát tài ở Trung Quốc

21/06/2016 11:05 GMT+7

Trung Quốc đang trải qua thời kỳ bùng nổ các trường học quốc tế trong nước. Kéo theo đó là nhu cầu ngày càng tăng của giáo dục song ngữ. Có những trường đã gặp thời và phất lên rất nhanh.

Học sinh trường Maple Leaf trong một buổi giao lưu với các trường đại học quốc tế - Ảnh chụp màn hình China Daily

Một trong những ví dụ nổi bật nhất là hệ thống giáo dục Maple Leaf. Họ bắt đầu niêm yết cố phiếu trên sàn giao dịch Hồng Kông vào tháng 11.2014, theo South China Morning Post.
Tính đến nay, giá cổ phiếu của Maple Leaf đã tăng hơn gấp đôi. Trong khi đó trong cùng thời gian này, chỉ số chứng khoán Hang Seng của Hồng Kông lại giảm 13 %. Các nhà phân tích thị trường giáo dục cho rằng Trung Quốc sẽ cần đến hơn 1.000 trường quốc tế nữa trong những năm tới.
Nhu cầu giáo dục quốc tế phần lớn đến từ tầng lớp trung lưu. Những người này muốn con họ sẽ được học tại các trường đại học ở nước ngoài. Do đó, các trường tiểu học và trung học song ngữ là lựa chọn tốt nhất để chuẩn bị.
Những ngôi trường này có thể mang lại nhiều lợi thế cho học sinh. Khi tốt nghiệp, các em cũng lúc có 2 bằng trung học. Một bằng của Trung Quốc, bằng kia được bang British Columbia của Canada công nhận.
Đây là một lợi thế khi nộp đơn nhập học ra nước ngoài. Đồng thơi, học song ngữ cũng giúp các em khả năng thích ứng với môi trường quốc tế tốt hơn.
Lợi nhuận ròng Maple Leaf trong 6 tháng cuối năm 2015 đạt gần 19 triệu USD, khoảng 425 tỉ đồng. Mức này đã tăng 121 % so với cùng kỳ năm 2015, doanh thu của trường cũng tăng 26,7%.
Không chỉ riêng trường Maple Leaf, tổng doanh thu của các trường quốc tế ở Trung Quốc đã tăng rất nhanh.Vào giai đoạn từ năm 2009 đến 2013, tốc độ tăng trung bình mỗi năm là 23%.
Trong khi đó, lượng du học sinh Trung Quốc từ năm 2007 đến 2015 tăng khoảng 17,5%/năm. Tính đến nay, số du học sinh Trung Quốc đã lên gần 524.000 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.