Trường học rao bán điện thoại theo dõi học sinh cho phụ huynh?

15/05/2019 15:34 GMT+7

Sở Giáo dục Liễu Châu thuộc tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) đang điều tra trường hợp một ngôi trường trong địa bàn thành phố tổ chức bán điện thoại cho phép phụ huynh theo dõi hoạt động trên mạng của con cái.

Theo tài khoản Weibo của sở giáo dục, một phó hiệu trưởng của Trường trung học Liễu Châu đã dùng PowerPoint thuyết trình suốt 5 phút trước đám đông phụ huynh vào cuối tuần trước.

Thay vì được thông báo về tình hình học tập của con cái trong ngày họp phụ huynh, các phụ huynh lại bị thuyết phục mua điện thoại Nova 4 của Huawei với giá khoảng 8,5 triệu đồng/chiếc.
Nhà trường cam đoan phiên bản tùy chỉnh của dòng điện thoại này đã tích hợp sẵn nền tảng quản lý học sinh, theo đó lọc được các nội dung khiêu dâm và ghi lại “chứng cứ phạm tội” của học sinh, tờ Beijing Youth Daily hôm 14.5 đưa tin.
Phụ huynh được trấn an rằng dòng điện thoại trên còn giới hạn việc truy cập của học sinh trong giờ học và được dùng để phát thông báo của nhà trường.
Huawei cho hay không hề hay biết về sự tồn tại của phiên bản tùy chỉnh, và nền tảng kiểm soát học sinh do một bên thứ ba phát triển.
Trong khi đó, Trường trung học Liễu Châu khẳng định chính các phụ huynh yêu cầu nghe thuyết trình về dòng điện thoại để họ theo dõi con cái, và nhà trường không hề nhận hoa hồng trung gian trong vụ này.
Không ít trường học ở Trung Quốc cấm hoàn toàn việc học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.