Trường học phát livestream để phụ huynh giám sát học sinh

05/05/2017 08:17 GMT+7

Cha mẹ thường lo không biết con mình ở trường có học hành chăm chỉ hay bị bắt nạt không. Một số trường ở Trung Quốc đã giải quyết bằng cách phát trực tiếp hình ảnh học sinh trong phòng học, ký túc xá để phụ huynh giám sát.

Phụ huynh Trung Quốc có thể giảm sát con cái không chỉ lúc học mà còn lúc ngủ ở trường Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Ban đầu, giám sát bằng hình ảnh phát trực tiếp chỉ áp dụng cho nhà trẻ và các trường mầm non để cha mẹ yên tâm và biết con mình được chăm sóc tốt, không bị ngược đãi. Nhưng điều đặc biệt là cách này giờ đã được áp dụng đến cả trường tiểu học, thậm chí trường trung học, theo Daily Mail.
Các phụ huynh có thể đăng nhập vào một trang web và có thể xem hình ảnh phát trực tiếp của con mình từ camera được lắp trong trường. Dịch vụ này do nhà trường phối hợp với công ty có tên là Shuidi Zhibo ở Trung Quốc thực hiện
Tuy nhiên, cách giám sát này của cha mẹ đã ngay lập tức bị nhiều ý kiến phản đối. Họ cho rằng làm như vậy là đang xâm phạm vào quyền riêng tư của trẻ.

Công ty hiện có đến hàng trăm kênh phát trực tiếp khác nhau ở các trường học trên khắp Trung Quốc, từ mầm non đến trung học. Hầu hết phụ huynh có thể theo dõi con ở lớp học, hành lang, căng tin. Một số trường còn lắp cả camera ở những nơi sinh hoạt riêng tư như ký túc xá.
Một số người ủng hộ cho rằng đây là cách tốt giúp phụ huynh yên tâm, nhất là sau hàng loạt vụ giáo viên đánh đập học sinh nổi lên trong thời gian gần đây ở Trung Quốc.
Các luật sư cảnh báo việc phát trực tiếp hình ảnh học sinh có thể đang vi phạm quyền riêng tư, bảo mật dữ liệu và an toàn cá nhân. Đồng thời, những hình ảnh đó sẽ mang lại một số nguy cơ khi nó được truy cập và xem trên nền tảng mở như internet.
Đồng thời, một số phụ huynh cũng cho biết họ muốn giám sát con cái ở trường nhưng cảm thấy khó chịu khi những người khác cũng có thể xem các hình ảnh đó, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.