Trường học Nhật Bản phát thức ăn cho sinh viên bị ảnh hưởng dịch Covid-19

05/06/2020 16:24 GMT+7

Các trường đại học Nhật Bản phân phát thức ăn miễn phí cho những sinh viên đang trong cảnh chật vật về tài chính vì bị giảm thu nhập do dịch Covid-19.

Nhiều sinh viên ở Nhật Bản mất việc làm ngoài giờ do dịch Covid-19, và đang sống trong cảnh chật vật, theo báo The Japan Times hôm 4.6.
Dù Thủ tướng Shinzo Abe đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp chống đại dịch, các sinh viên vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa trước khi nhận được khoản thu nhập đầu tiên, và trong thời gian này nhiều em cần được hỗ trợ.
Trước tình trạng trên, các trường đại học hợp lực phân phát thức ăn miễn phí cho các em. Tại Đại học Tokyo ở Hachioji, một nhóm các giảng viên đã bắt đầu cung cấp các phần ăn từ tháng trước.
Vào ngày 23.5, họ phân phát gạo, rau quả và thức ăn chuẩn bị sẵn, tất cả đều đến từ những người hảo tâm và quỹ thiện nguyện. Khoảng 150 sinh viên đã đến nhận vật phẩm tại 3 điểm phát.
Một sinh viên luật năm thứ 4, 23 tuổi, chia sẻ đã đến nhận thức ăn sau khi thu nhập của cô giảm xuống không đầy 10.000 yen (2,1 triệu đồng) trong tháng 5 so với khoảng 50.000 yen vào thời điểm bình thường.
Cô đã phải giảm giờ làm nhân viên vệ sinh bán thời gian tại một tòa nhà chung cư sau khi dịch Covid-19 ập đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.