Trường học muốn tổ chức căn tin, bán trú, phải đảm bảo an toàn

Bích Thanh
Bích Thanh
11/05/2020 16:13 GMT+7

Sở GD- ĐT TP.HCM lưu ý trường học muốn tổ chức các hoạt động căn tin, bếp ăn, bán trú… phải thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn

Ngày 11.5, Sở GD- ĐT TP.HCM có văn bản yêu cầu trường học tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 căn cứ theo những thông báo của Chính phủ, công văn chỉ đạo của UBND TP và Bộ GD- ĐT.

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường tăng cường thực hiện công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp học mỗi ngày, định kỳ theo quy định. Bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên (trước khi vào lớp, trước và sau khi ăn, sau khi ra chơi, nghỉ giữa giờ…). Được sử dụng điều hòa trong lớp học, cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng tạo sự thông thoáng.

Không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học, khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong lớp (không bắt buộc), tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà.

Cũng trong văn bản chỉ đạo do Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hoài Nam ký và ban hành có nội dung quy định các hoạt động tập trung đông người, hoạt động giáo dục, thể dục thể thao, dịch vụ căn tin, bếp ăn, bán trú… khi được tổ chức trong nhà trường phải thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn bề mặt…

Trước đó, vào ngày 29.4, trong kế hoạch tổ chức cho học sinh đi học trở lại, Sở GD-ĐT lưu ý, căn cứ vào điều kiện cụ thể của trường học, hiệu trưởng quyết định việc tổ chức bán trú, học 2 buổi/ngày cho phù hợp và đảm bảo an toàn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.