Trường học mới bàn giao đã nứt

03/09/2016 13:59 GMT+7

Năm học 2016 - 2017, nhiều trường học tại Đà Nẵng được đầu tư xây dựng hàng chục tỉ đồng nhưng vừa đưa vào sử dụng đã nứt.

Dù được xây dựng hoàn toàn mới nhưng vào ngày tựu trường, dọc theo những mảng tường mới của Trường tiểu học An Khê (Q.Thanh Khê) đã có nhiều vết nứt. Khu vực nhà vệ sinh ở các tầng đều có những vết nứt dài, dọc cầu thang đi lên và dãy lan can cũng xuất hiện những vết nứt...
Đây là công trình được xây dựng từ ngân sách của TP.Đà Nẵng do Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng Q.Thanh Khê điều hành và Công ty TNHH Hy Mã thi công. Công trình chỉ mới thực hiện xong giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 13 tỉ đồng, gồm khu nhà 3 tầng, 14 phòng học. Sang giai đoạn 2 sẽ tiếp tục xây dựng khu nhà hiệu bộ, phòng bộ môn và 6 phòng học. Công trình giai đoạn 1 chỉ mới được bàn giao cách đây vài tháng.

tin liên quan

Mong được dự... lễ khai giảng
Với lý do không đủ cơ sở vật chất, nhiều trường chỉ cho một, hai khối hoặc cử một vài học sinh trong lớp đại diện tham gia lễ khai giảng.

Trong khi đó, cơ sở 2 của Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển (Q.Thanh Khê) cũng trong tình trạng tương tự. Khi vừa đưa vào nghiệm thu kỹ thuật giai đoạn 1 vào ngày 17.8, với 8 phòng học và phòng bộ môn, thư viện trường đã phải yêu cầu sửa chữa lại lan can. Đến ngày bàn giao 30.8 lại gặp tình trạng nứt toác nhiều mảng tường ở nhiều phòng học. Ông Phạm Minh Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển, cho hay công trình cơ sở 2 của trường được đầu tư 12 tỉ đồng.
Ông Phúc cho biết đơn vị thi công giải thích địa điểm xây dựng cơ sở 2 không phải là đất gốc mà là đất do người dân xung quanh đổ xà bần mà thành. Ngoài ra, do sử dụng gạch không nung để thi công nên gặp phải tình trạng nứt toác nhiều điểm ngay khi vừa bàn giao.

Còn ông Lê Duy Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học An Khê, cho hay công trình giai đoạn 1 đúng ra được bàn giao vào tháng 4.2016 nhưng đến tận 2 tháng sau trường mới chịu tiếp nhận. “Ngay khi nhận cơ sở, tôi thấy có quá nhiều vết nứt sâu, nên không thể tiếp nhận được. Tôi có yêu cầu đơn vị thi công phải sửa chữa, gia cố lại. Đến tháng 6 tôi mới tiếp nhận nhưng đến ngày tựu trường thì những vết nứt mới vẫn tiếp tục xuất hiện. Những vết nứt cũ được gia cố không kỹ lưỡng nên cũng không thẩm mỹ”, ông Tuấn nói.
Ông Tuấn cho biết, hiện lãnh đạo Q.Thanh Khê đã xuống kiểm tra và chỉ đạo, yêu cầu đơn vị thi công phải sửa chữa cho thật hoàn thiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.