Trường học lưu ý phụ huynh, học sinh về virus corona

Bích Thanh
Bích Thanh
31/01/2020 13:28 GMT+7

Trước những lo ngại về virus corona , trường học đã gửi thông tin lưu ý phụ huynh chuẩn bị sức khỏe cho học sinh trong ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ tết.

Theo lịch nghỉ tết, đầu tuần tới (3.2), học sinh TP.HCM sẽ trở lại trường học tập. Trong ngày 31.1,  hệ thống Trường Quốc tế Á Châu đã gửi tin nhắn đến hàng ngàn phụ huynh những nội dung liên quan đến việc phòng nhiễm virus corona.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Cho học sinh du lịch đến vùng dịch nghỉ học 14 ngày để theo dõi

Trong thông báo của trường có ghi: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, để phòng ngừa bệnh lây lan: Nhà trường kính đề nghị quý phụ huynh khi phát hiện con mình sốt, không đưa học sinh đến trường. Phụ huynh đưa con đến bệnh viện khám bệnh và theo dõi. Sau khi học sinh lành bệnh, mới đưa học sinh đi học bình thường, đồng thời gửi kết quả khám bệnh lại cho ban y tế của trường theo dõi.

Ngoài ra, trong dịp nghỉ Tết Canh Tý 2020, nếu phụ huynh đưa con đi du lịch đến vùng dịch hoặc tiếp xúc với người thân đi qua vùng dịch, đề nghị cho học sinh nghỉ học tối thiểu 14 ngày để theo dõi. Phụ huynh vui lòng cung cấp thông tin đến ban y tế của trường.

213 người chết vì vi rút Corona, WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Theo chỉ đạo của Bộ, đề nghị phụ huynh hướng dẫn học sinh hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Khi cần thiết tiếp xúc phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Và để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, trường này sẽ kiểm tra thân nhiệt trong ngày học sinh đến trường. Nếu học sinh bị sốt, phụ huynh vui lòng đưa học sinh về để theo dõi.

Vệ sinh phòng học, mang khẩu trang y tế 100%

Tương tự, thầy Trần Minh, Trợ lý thanh niên Trường THCS-THPT Đào Duy Anh (Q.6, TP.HCM), cho hay trường có học sinh nội trú ở các tỉnh xa nên phụ huynh hiện khá lo lắng và hỏi thăm nhà trường về một số biện pháp an toàn phòng chống bệnh khi đưa con em đi học lại. Vì vậy trong mấy ngày nay Trường Đào Duy Anh đã thông báo cho bộ phận vệ sinh dọn dẹp phòng học, phòng nội trú, căn tin. Đồng thời, trường chuẩn bị khẩu trang phát thêm cho học sinh. Giáo viên chủ nhiệm mỗi lớp có nhắn tin qua group cho phụ huynh và học sinh về tình hình dịch bệnh và một số lưu ý phòng chống virus corona để phụ huynh học sinh luôn sẵn sàng tâm thế tự bảo vệ mình.

Trong ngày đầu tiên trở lại trường, vào buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm mới, nhà trường sẽ tuyên truyền thêm về thông tin dịch bệnh và biện pháp phòng chống virus corona.

Là giáo viên chủ nhiệm, thầy Nguyễn Viết Đăng Du, Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM) đã gửi tin nhắn vào group của lớp do mình chủ nhiệm: Ngày 3.2 đi học trở lại, sáng sớm trời lạnh, đề nghị học sinh mặc áo ấm, mang khẩu trang y tế 100%. Lớp trưởng yêu cầu các bạn mở toàn bộ cửa sổ trước giờ học, mở quạt trước khi bước vào học 10 phút.

Thêm vào đó, thầy Du còn lưu ý: Các em mang nước rửa tay cá nhân để tự bảo vệ sức khỏe trước những diễn biến lo ngại của virus corona.

Đồ họa: Võ Ba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.