Trường học dừng các hoạt động do dịch Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
30/01/2021 09:15 GMT+7

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến của dịch Covid-19 , nhiều trường thông báo dừng chương trình lễ hội Xuân cùng các hoạt động trải nghiệm.

Trước những diễn biến của dịch Covid-19 cùng với những khuyến cáo, hướng dẫn về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, một số trường học tại TP.HCM đã nhanh chóng họp bàn và đưa ra quyết định dừng các hoạt động có quy mô, tập trung đông học sinh.

Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo khẩn đến các trường học

Học sinh tại TP.HCM chỉ còn một tuần học thức trước khi nghỉ Tết Nguyên đán. Vì vậy, đây là thời điểm hầu hết các trường đều có kế hoạch tổ chức ngày hội Xuân, hội trại Xuân để giúp học trò có dịp giao lưu, tìm hiểu, giáo dục về ngày Tết truyền thống. Tuy nhiên với diễn biến dịch Covid-19 trong những ngày qua, vào chiều tối hôm qua, ngày 29.1, Hội đồng sư phạm Trường THCS Minh Đức (Q.1) đã họp và đi đến thống nhất về việc tạm dừng chuyến tham quan trải nghiệm tại khu du lịch thác Đambri, hủy các cuộc trình diễn thời trang, văn nghệ của học sinh, không tổ chức các trò chơi, gian hàng ẩm thực trong ngày hội Xuân yêu thương. Chỉ thực hiện phần trao quà Tết cho học sinh nghèo như có trong kế hoạch đã xây dựng.
Lãnh đạo nhà trường nói, nếu tổ chức lễ hội thì phải đảm bảo nguyên tắc 5K thì hoạt động vui cũng hạn chế rất nhiều. Nên dù biết học trò sẽ rất buồn nhưng ban giám hiệu hứa “sẽ bù vào dịp khác, trong những hoạt động khác khi tình hình dịch bệnh không còn nguy hiểm”.
Còn trong các nhóm lớp của Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3), vào tối ngày 29.1 đã nhận được lời kêu gọi “hãy chia sẻ với cộng đồng, nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid19” của thầy hiệu trưởng Hà Hữu Thạch khi nhà trường quyết định cho dừng Hội trại Xuân vào ngày 4.2. Ông Hà Hữu Thạch nói, mỗi năm chỉ có một lần trường tổ chức hội trại Xuân nên học sinh rất háo hứng. Các lớp đã có một thời gian chuẩn bị các công đoạn và đang chờ đón đến ngày tổ chức. Thầy cô đều biết tạm dừng thì các con buồn lắm nhưng nhà trường đã thống nhất sẽ tổ chức hội trại vào ngày 26.3, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 đã an toàn, ổn định.

Bản tin Covid-19 ngày 29.1: Ngày "bão tố" với 53 ca lây nhiễm cộng đồng

“Tôi tin học trò sẽ hiểu đây là việc làm bất khả kháng và phải chấp hành những quy định về việc phòng chống dịch Covid-19. Cần có những hành động chia sẻ, bảo vệ mình cũng như bảo vệ cộng đồng”, ông Hà Hữu Thạch chia sẻ.
Cũng trong sáng ngày 30.1, ông Nguyễn Văn Diệu, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM) nói rằng: “Hôm qua, Ban Giám hiệu cùng Hội đồng sư phạm họp khẩn 2 lần để cùng bàn bạc về chương trình Lễ hội mùa xuân. Các thành viên đưa ra các tình huống và dự báo về số lượng học sinh tại chỗ, cựu học sinh về chơi cùng các em... Dù biết các lớp đã có sự chuẩn bị nhưng cuối cùng vì đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh và cộng đồng, nhà trường thống nhất dừng chương trình”.
Hiệu trưởng nhà trường cho hay, Ban Giám hiệu đề nghị giáo viên chỉ nhiệm các lớp động viên học trò để các em hiểu cùng chia sẻ. Nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động khác khi tình hình dịch Covid-19 an toàn.
Được biết, trong ngày 29.1, Sở GD-ĐT TP.HCM gửi công văn khẩn đến gần 2.000 trường học yêu cầu không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường kể từ ngày 30.1 cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong nhà trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.
Tăng cường trang thiết bị, y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: Máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang… Duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo quy định về đảm bảo an toàn dịch Covid-19.
Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là trong thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đề cao cảnh giác, thực hiện việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nơi công cộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.