Trường học độc đáo nơi vỉa hè dạy miễn phí cho trẻ đường phố

13/01/2017 07:55 GMT+7

Để giúp đỡ những trẻ em nghèo thiếu thốn điều kiện học tập, ông Shyam Prasadís đã lập một trường học miễn phí . Điều khác biệt của ngôi trường này là không có phòng học hay bàn ghế, nơi học là ngay chính trên vỉa hè.

Lớp học trên vỉa hè của ông Shyam Prasadís ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Những học sinh trong lớp ông Shyam đều là những đứa trẻ ở tầng lớp nghèo khó ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Vì thiếu không gian học tập tốt hơn nên vỉa hè được xem là lựa chọn lý tưởng, theo Daily Mail.
Shyam từng làm trong ngành viễn thông và về hưu vào năm 2010, năm nay đã 67 tuổi. Ông thành lập ngôi trường đặc biệt trên cách đây 3 năm. Các lớp học được tổ chức suốt 7 ngày trong tuần.
Học sinh sẽ được dạy các môn như toán, tiếng Hindi, tiếng Anh và các môn khoa học xã hội khác. Những nỗ lực của ông Shyam đang mang lại lợi ích to lớn cho các gia đình không đủ tiền cho con đến trường.

“Vì không có không gian dạy học, thuê mướn đắt đỏ, lại không có người nào sẵn sàng cho mượn chỗ dạy nên vỉa hè là lựa chọn hợp lý”, ông Shyam nói.
Ý tưởng dạy học nảy ra khi ông trông thấy bọn trẻ phải lầm lũi đến từng nhà để xin thức ăn bỏ bụng. “Tôi nhìn bọn trẻ và nghĩ tại sao mình lại không dạy chúng học”, ông kể lại. Trong lúc giảng dạy, Shyam phát hiện một số đứa rất thông minh.
Vì tất cả đều là trẻ đường phố nên các em không biết cách nói năng đúng mực hay xếp hàng trật tự. Ông Shyam đã kiên nhẫn dạy cả kiến thức lẫn các bài học đạo đức.
Ban đầu, các em phải đứng học vì không có gì để ngồi. Về sau, ngày càng nhiều người biết về ngôi trường của ông Shyam. Họ tìm đến và tặng nhiều vật dụng cần thiết, từ bảng học, sách, ghế đến các tấm thảm lót để ngồi.
Có những đứa trẻ đã theo học ông Shyam suốt 2 năm. Chúng chưa bao giờ đến trường nhưng chính những lớp học như vậy đang mang lại niềm hy vọng mới cho các em.

tin liên quan

Cậu bé nuôi tóc 2 năm để tặng bạn làm tóc giả
Một cậu bé 10 tuổi ở Mỹ đã nuôi tóc dài 2 năm trời, chấp nhận bị bạn bè chọc ghẹo, nhiều lần bị nhầm là con gái, chỉ để tặng bạn gái một bộ tóc giả khi bạn mắc chứng rụng tóc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.