Trường học Anh dạy an ninh mạng cho học sinh

26/02/2017 14:29 GMT+7

Các mối đe dọa ngày càng tăng đối với an ninh thông tin đã khiến các trường tại Anh quyết định mở các lớp an ninh mạng cho học sinh của họ, theo Parent Herald .

Điều này vừa giúp nâng cao kiến thức của học sinh về an ninh mạng, vừa có thể giúp bảo vệ đất nước từ các cuộc chiến tranh công nghệ trong tương lai. Ước tính khoảng 20 triệu bảng Anh sẽ được dành cho chương trình này.
5.700 học sinh ở Anh từ 14 tuổi trở lên dự kiến sẽ tham dự những lớp học mới về an ninh mạng. Các lớp học sẽ được thí điểm tại các trường ở Anh trong khoảng thời gian 5 năm. Học sinh sẽ phải học 4 giờ mỗi tuần cho các lợp học này.
Hiện có 58.000 người đang làm việc trong ngành công nghiệp an ninh mạng tại Anh. Tuy nhiên, nước này vẫn cảnh báo về sự thiếu hụt nhân sự có kỹ năng cần thiết và các chuyên gia máy tính sắp xảy ra do nhu cầu ngày một tăng cao.
“Chương trình này sẽ cung cấp các kiến thức an ninh mạng cùng những nghiên cứu tiên tiến nhất cho hàng ngàn học sinh tại các trường trung học để các em có những kỹ năng cần thiết về thế giới mạng” Matt Hancock, Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Kỹ thuật số Anh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.