Trường ghi tên học sinh lên chén đũa để phòng dịch Covid-19

27/04/2020 18:32 GMT+7

Vật dụng ăn uống của học sinh cũng được ghi tên từng người, tránh việc dùng chung chén đũa. Sau khi ăn, chén đũa được rửa sạch và ngâm trong nước nóng để phòng dịch Covid -19.

Sáng 27.4, hàng ngàn học sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã quay trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ dịch Covid-19. Theo đó, học sinh các cấp từ THCS, THPT đều phải quay lại trường học. Đối với số trẻ mầm non, học sinh tiểu học tiếp tục nghỉ học tập trung cho đến khi có thông báo mới.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, thầy Lê Văn Quý, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum, cho biết trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án để học sinh phòng chống dịch Covid-19.

Trước thời gian học sinh đi học lại, nhà trường đã chỉ đạo toàn bộ giáo viên thực hiện vệ sinh khu nhà ăn, trường học, khu ký túc xá của học sinh. Tại khu vực trường học, bàn ghế sẽ được sắp xếp lại để học sinh ngồi cách nhau từ 1,5-2 m. Đồng thời đặt tại mỗi phòng họp một chai nước sát khuẩn.

Tại khu ký túc xá của trường cũng thực hiện kê giường cho học sinh cách nhau 2 m. Đối với khu vực ăn uống, nhà trường đã chia học sinh thành nhiều nhóm, ăn uống lệch thời gian, tránh tập trung đông học sinh một lúc. Vật dụng ăn uống cũng được ghi tên từng em, tránh việc dùng chung chén đũa. Sau khi ăn, chén đũa được rửa sạch và được ngâm trong nước nóng để phòng dịch.

Theo thầy Quý, trường cũng đã chuẩn bị sẵn một phòng cách ly, 2 máy đo thân nhiệt. Nếu giáo viên, học sinh nào có biểu hiện sốt cao sẽ được đưa đến phòng cách ly trước khi thông báo cho cơ quan chức năng. Ngoài ra, các thầy cô tại trường đã góp tiền mua khẩu trang để phát miễn phí cho học sinh phòng dịch.

Tại các vùng sâu, vùng xa của tỉnh Kon Tum học sinh cũng bắt đầu đi học lại

Ảnh: Đức Nhật

Tại các vùng sâu, vùng xa của tỉnh Kon Tum, việc đi học trở lại của học sinh được chấp hành nghiêm chỉnh. Theo thầy Hoàng Văn Hải, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Ngọc Yêu (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) ngay trong ngày đầu tiên đi học sau dịch, sĩ số đạt 98%. Những em vắng học chủ yếu là vắng học có phép do bận việc gia đình.

Theo thầy Hải, dù là vùng sâu vùng xa nhưng sau khi được giáo viên tuyên truyền, các em học sinh đã chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát trùng. Tuy nhiên do cơ sở hạ tầng của nhà trường còn hạn chế nên việc thực hiện mỗi học sinh ngồi cách nhau từ 1,5 - 2 m là bất khả thi.

Cũng theo thầy Hải, sau khi học sinh trở lại đi học, nhà trường sẽ tổ chức lớp học phụ đạo buổi chiều để bù lại những lỗ hổng kiến thức của học sinh trong thời gian nghỉ học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.