Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark bỏ phí giữ chỗ, tìm nhà thầu bếp ăn mới

Sáng nay, 19.4, Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark vừa chính thức gửi thông báo tới toàn thể các bậc phụ huynh về việc không thu phí giữ chỗ năm 2017 - 2018 đối với các học sinh đang theo học tại nhà trường.

Cụ thể, Trường Phổ thông  Đoàn Thị Điểm Ecopark (khu đô thị Ecopark, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên) cho biết: “Ban lãnh đạo quyết định không thu phí giữ chỗ năm 2017 - 2018 đối với các học sinh đang theo học tại nhà trường. Nhà trường sẽ thảo luận với ban đại diện cha mẹ học sinh thống nhất phương án hợp lý để áp dụng cho các năm học từ 2018 - 2019”.
Trong thông báo của nhà trường tới tất cả các phụ huynh vừa phát đi sáng 19.4 cũng có nhiều điểm đáng lưu ý về các vấn đề: dịch vụ bán trú nhà trường, lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm cho trường, thay đổi việc vận hành bếp ăn trường học.
Theo đó, từ năm học 2017 - 2018, Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark tiếp tục duy trì các loại hình dịch vụ bán trú như hiện nay.
Phụ huynh học sinh có 3 lựa chọn: Không sử dụng dịch vụ bán trú; sử dụng dịch vụ bán trú tiêu chuẩn hoặc Ăn sáng tại nhà (và sử dụng các dịch vụ còn lại của bán trú tiêu chuẩn).
Trường hợp các phụ huynh muốn ngừng sử dụng dịch vụ bán trú, có thể đăng ký lại với nhà trường thông qua giáo viên chủ nhiệm từ ngày mai, 20.4.2017.

tin liên quan

Có thể tăng gấp đôi phí bán trú
UBND TP.HCM đã đồng ý cho các quận, huyện tự quyết định mức thu phí phục vụ và quản lý bán trú, vệ sinh phí. Phụ huynh học sinh đang hồi hộp không biết khoản tiền này sẽ tăng như thế nào ở các trường.
Về việc lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm nhà trường, theo Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark, từ thời điểm này, nhà trường sẽ phối hợp cùng ban đại điện cha mẹ học sinh để lập danh sách các nhà cung cấp dự phòng, là các siêu thị lớn, uy tín, có năng lực tương tự nhà cung cấp chính, đồng thời phù hợp với nguyện vọng của phụ huynh.
Nhà trường cũng quyết định từ năm học 2017 -2018, sẽ đấu thầu chọn lọc một tổ chức uy tín trong dịch vụ bếp ăn học đường để trực tiếp vận hành bếp ăn; đồng thời ban lãnh đạo nhà trường mong muốn ban đại diện cha mẹ học sinh hỗ trợ, giới thiệu đơn vị cung cấp dịch vụ, để tổ chức đấu thầu công khai và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất với nhu cầu của học sinh và khả năng chi trả của phụ huynh.
Những ngày qua, nhiều phụ huynh có con học tại Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark bức xúc phản ánh nhiều bất cập trong bữa ăn của con tại trường cũng như nhiều quy định vô lý. Đặc biệt, là sau khi nhận được thông báo của trường, trong đó nêu rõ trong năm học 2017 -2018, học sinh bậc tiểu học muốn học ở trường phải ăn bữa sáng và bữa trưa, đồng thời phải đóng phí giữ chỗ là 5 triệu đồng
Ngày 18.4, lý giải với phóng viên, Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark cho hay phí giữ chỗ cho năm học 2017 - 2018 được đưa ra để giúp nhà trường nắm được số lượng học sinh tiếp tục theo học tại nhà trường, có dữ liệu để thực hiện công tác tuyển sinh cho từng khối, lớp và chuẩn bị tốt nhất về chất lượng đội ngũ và cơ sở vật chất cho học sinh vào năm học mới.
Khoản tiền này được hoàn trả, hoặc khấu trừ vào lần đóng học phí đầu tiên của năm học 2017 - 2018, kèm lãi suất tiết kiệm kì hạn 3 tháng của ngân hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.