Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét điểm thi tốt nghiệp nhưng 'sơ tuyển' học bạ

Hà Ánh
Hà Ánh
02/06/2020 10:26 GMT+7

Năm 2020, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dù xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT nhưng quy định ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển dựa trên điểm trung bình học bạ.

Sáng nay 2.6, PGS-TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết trường vừa công bố đề án tuyển sinh năm 2020.
Theo đề án này, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh 1.310 chỉ tiêu bậc ĐH hệ chính quy với học sinh đã tốt nghiệp THPT trên phạm vi toàn quốc.
Trong đó, chỉ tiêu các ngành được phân bố 50% cho học sinh THPT TP.HCM để đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế thành phố, 50% còn lại dành cho học sinh các tỉnh thành ngoài TP.HCM.
Theo đó, mã ngành tuyển sinh cho thí sinh có hộ khẩu tại TP.HCM là TP, TQ và thí sinh có hộ khẩu ngoài TP.HCM chỉ chọn mã ngành là TQ. Trong đó, mã ngành có ký tự TP áp dụng cho thí sinh có hộ khẩu tại TP.HCM được xác định là ngày cuối nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Trường xét tuyển dựa vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo tổ hợp toán, hóa và sinh áp dụng cho tất cả các ngành.
Điều kiện đăng ký xét tuyển chung cho tất cả các ngành là xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên của năm học lớp 12, đầy đủ sức khỏe để theo học ngành đăng ký.
Riêng các ngành y khoa, dược học và răng-hàm-mặt, thí sinh phải có điểm trung bình cộng của 5 học kỳ THPT (trừ học kỳ 2 lớp 12) tối thiểu 7.0. Thí sinh phải đảm bảo điều kiện điểm trung bình 5 học kỳ đạt mức trên khi đăng ký vào các ngành này, sau khi có kết quả trúng tuyển trường sẽ kiểm tra học bạ, nếu thí sinh không đáp ứng điều kiện này trường sẽ từ chối cho thí sinh nhập học.
Riêng ngành khúc xạ nhãn khoa, điều kiện đăng ký xét tuyển là điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh đạt từ 7.0 trở lên để theo học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh do giảng viên nước ngoài giảng dạy.
Tiêu chuẩn phụ dùng để xét trong trường hợp đồng điểm theo thứ tự sau: Điểm thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ; Điểm trung bình chung lớp 12; Điểm thi tốt nghiệp THPT môn văn.
Thông tin xét tuyển từng ngành như sau:
Tuy nhiên theo đề án tuyển sinh do PGS-TS Ngô Minh Xuân ký cho biết nội dung đề án có thể thay đổi một số chi tiết theo sự phê duyệt của UBND TP.HCM.
Trước đó, Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng đã công bố đề án tuyển sinh, công bố 2 phương thức xét tuyển dựa vào điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và phương thức xét tuyển kết hợp có xét chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.