Trường ĐH Y dược TP.HCM: Sinh viên đi học ngồi cách nhau tối thiểu 2 mét

Hà Ánh
Hà Ánh
29/03/2020 11:27 GMT+7

Trường ĐH Y dược TP.HCM bắt đầu tổ chức lớp học và thi dưới 20 người, mỗi sinh viên cách nhau 2 mét để phù hợp với tình hình mới trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 .

Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa có thông báo khẩn về việc tổ chức học tập và thi trong thời gian từ 0 giờ ngày 28.3 đến ngày 20.4 để phù hợp với tình hình mới của diễn biến dịch bệnh Covid-19.
Thông báo khẩn do PGS-TS Nguyễn Ngọc Khôi, Trưởng phòng Đào tạo ký, cho biết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch Covid-19 và kết luận cuộc họp giữa Ban giám hiệu và Ban chủ nhiệm khoa ngày 26.3, trường thông báo đến các đơn vị trực thuộc và sinh viên những lưu ý về việc học và thi trong thời gian trên.

Công bố các bệnh nhân từ 174 đến 179 mắc bệnh Covid-19

Theo đó, về học lý thuyết, các lớp học dưới 20 người có thể tổ chức học trực tiếp kết hợp với các hình thức giảng dạy trực tuyến theo thời gian thực và e-learning.
Các lớp từ 20 người trở lên chuyển sang hình thức giảng dạy trực tuyến theo thời gian thực và e-learning. Các nội dung cần trao đổi trực tiếp phải tổ chức thành nhóm nhỏ.
Với lớp học thực hành, chia nhỏ các nhóm dưới 20 sinh viên. Khuyến khích các nội dung giảng dạy bằng trực tuyến và e-learning được sắp xếp dạy trước để giúp sinh viên rút ngắn thời gian học, thực hành trực tiếp.
Đặc biệt, trong thời gian này, tạm thời dời tất cả các lớp thi lý thuyết, thời gian thi cụ thể của từng học phần sẽ được các khoa thông báo sau.
Lớp thi thực hành chỉ tổ chức thi nếu đảm bảo về số lượng sinh viên dưới 20 người trong mỗi đợt thi và khoảng cách sinh viên trong lúc thi.
Cũng theo thông báo này, khoảng cách ngồi giữa các sinh viên trong các lớp học và thi tối thiểu là 2 mét với các hình thức học, thi trực tiếp.
Trường ĐH này bắt đầu cho 14.000 sinh viên và học viên trở lại trường ngày 9.3. Nhưng trước nhiều ý kiến trái chiều về việc đi học giữa mùa dịch Covid-19, trường đã tổ chức đối thoại sinh viên và quyết định điều chỉnh kế hoạch giảng dạy theo hướng tránh tập trung, chia nhỏ lớp học và tăng cường dạy học trực tuyến để tạo sự an tâm cho người học.
Việc Trường ĐH Y dược TP.HCM chỉ tổ chức những lớp học, thi trực tiếp có quy mô nhỏ là thêm một bước điều chỉnh kế hoạch dạy học theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về việc không tập trung trên 20 người cùng một chỗ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngày 26.3 vừa qua.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.