Trường ĐH Y dược TP.HCM dự kiến tự chủ vào năm 2020

Hà Ánh
Hà Ánh
30/09/2019 18:41 GMT+7

Trường ĐH Y dược TP.HCM chính thức có hội đồng trường, một trong các bước quan trọng để tiến tới thực hiện đề án tự chủ thời gian tới.

Sáng nay (30.9), Trường ĐH Y dược TP.HCM đã công bố quyết định thành lập Hội đồng trường Trường ĐH Y dược TP.HCM và quyết định phê chuẩn Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2019-2024.
Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế số 2725/2019, Hội đồng trường này gồm 21 thành viên. Bộ trưởng cũng có quyết định phê chuẩn PGS-TS Trần Thành Đạo giữ chức vụ Chủ thịch Hội đồng trường.
Theo PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, đây là lần đầu tiên Trường ĐH Y dược TP.HCM có hội đồng trường.
“Có thể nói đây là bước ngoặt lớn, một trong các bước để tiến tới thực hiện tự chủ trong thời gian tới”, ông Tuấn nói.
Được biết, trường này đang hoàn thiện đề án tự chủ theo quy định mới. Theo đề án này, 3 yếu tố thay đổi quan trọng nhất của trường là học thuật, tổ chức nhân sự và tài chính.
Dự kiến, nếu đề án được phê duyệt, trường sẽ thực hiện tự chủ từ năm 2020.
Trước đó, trao đổi với Báo Thanh Niên, GS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết trường đã có đề án gửi Bộ Y tế về phát triển từ mô hình ‘trường ĐH’ thành mô hình một ‘ĐH với các trường thành viên’.
Đề án tự chủ và đề án phát triển trường thành một ĐH với các trường thành viên là hai việc khác nhau mà Trường ĐH Y dược TP.HCM đang hướng tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.