Trường ĐH Y dược TP.HCM còn bao nhiêu chỉ tiêu xét điểm thi THPT quốc gia?

Hà Ánh
Hà Ánh
26/07/2019 11:21 GMT+7

Trường ĐH Y dược TP.HCM năm nay tuyển sinh 2.250 chỉ tiêu cho 3 phương thức, riêng phương thức xét điểm thi THPT quốc gia chỉ tiêu các ngành còn bao nhiêu?

Theo đề án tuyển sinh đã công bố, năm nay Trường ĐH Y dược TP.HCM tuyển 2.250 chỉ tiêu. Trong đó, ngành dược học tuyển nhiều thí sinh nhất với 500 chỉ tiêu, kế đến là y khoa 400 chỉ tiêu (cả chương trình tiếng Anh và tiếng Việt). Các ngành còn lại đều dưới mức 200 chỉ tiêu.
Đáng chú ý, theo đề án tuyển sinh đã công bố, năm nay trường sử dụng 3 phương thức xét tuyển độc lập nhau. Thí sinh có thể đăng ký đồng thời cả 3 phương thức nhưng khi đã trúng tuyển và xác nhận nhập học thì không được tham gia phương thức khác. Đến thời điểm này, trường đã hoàn tất phương án 1.
Theo công bố ban đầu, từ chỉ tiêu tổng mỗi ngành, trường đã phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho từng phương thức tuyển sinh. Cụ thể, phương thức 1 xét tuyển thẳng áp dụng cho tất cả các ngành (114 chỉ tiêu).
Phương thức 2 xét tuyển dựa vào điểm thi THPT quốc gia năm 2019 áp dụng tất cả các ngành là 1.866 chỉ tiêu (chỉ tiêu này đã trừ các chỉ tiêu diện cử tuyển và dự bị).
Riêng phương thức 3 xét tuyển kết hợp chỉ áp dụng cho ngành y khoa và dược học (225 chỉ tiêu).
Chỉ tiêu từng ngành theo các phương thức trường công bố ban đầu như sau:
Theo PGS-TS Nguyễn Ngọc Khôi, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường, hiện trường đã công bố danh sách 25 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào trường bằng phương thức tuyển thẳng (phương thức 1).
Như vậy, so với 114 chỉ tiêu dự kiến, hiện phương thức này còn dư 89 chỉ tiêu. Theo ông Khôi, số chỉ tiêu tuyển dư của phương thức 1 này sẽ chuyển sang phương thức 2 xét theo điểm thi THPT quốc gia.
Khi đó, sau khi thêm chỉ tiêu tuyển dư của phương thức 1, phương thức 2 xét điểm thi THPT quốc gia thì tổng chỉ tiêu sẽ tăng lên 1.955 thí sinh. Trong đó, một số ngành chỉ tiêu nhiều hơn dự kiến như: ngành y khoa có 285 chỉ tiêu, dược học 368 chỉ tiêu…
Hiện trường đang nhận chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để đăng ký xét tuyển vào ngành y khoa và dược học theo phương thức kết hợp (phương thức 3). Trên website trường này đã đăng tải danh sách 77 thí sinh đủ điều kiện về chứng chỉ tiếng Anh này, trường sẽ tiếp tục nhận chứng chỉ đến hết ngày 31.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.