Trường ĐH Xây dựng miền Trung rút 'sàn' sau khi công bố xét 11 điểm?

Hà Ánh
Hà Ánh
14/07/2018 13:25 GMT+7

Sáng nay 14.7, Trường ĐH Xây dựng miền Trung đã rút khỏi website trường này thông báo nhận hồ sơ xét tuyển từ 11 điểm đã công bố trước đó.

Theo đó, sáng nay trên website trường này tại địa chỉ tuyensinh.muce.edu.vn đã có thông báo điểm chuẩn nhận hồ sơ xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2018. Cụ thể trường thông báo tuyển 8 ngành bậc ĐH (800 chỉ tiêu) với mức điểm nhận hồ sơ chung từ 11 điểm trở lên.

Nhưng đến khoảng 11 giờ, thông tin này đã không còn tồn tại ở địa chỉ trên.

Thông tin tuyển sinh biến mất khi phóng viên truy cập vào địa chỉ website của trường Ảnh chụp màn hình lúc 11 giờ ngày 14.7

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS-TS Nguyễn Vũ Phương, quyền hiệu trưởng trường này, cho biết việc một số báo đưa tin trường xét tuyển từ 11 điểm là không chính xác. Có thể do lấy thông tin của năm ngoái vì hiện giờ hội đồng tuyển sinh trường vẫn chưa họp để xác định ngưỡng điểm này!?

Tuy nhiên từ ngày 21.4.2018, bài Nhiều trường ĐH hạ 'sàn' hết cỡ! được đăng trên Báo Thanh Niên đã phản ánh rõ thông tin về việc trường ĐH này công bố ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu tổng điểm 3 môn của tổ hợp là 11 điểm (trong đó không có môn nào từ 1 trở xuống).

Đáng nói, thông tin này đã được công bố trong đề án tuyển sinh và đăng tải trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT ngay từ tháng 4.

“Sàn” mới dự kiến 14-15 điểm
Thạc sĩ Nguyễn Vân Trạm, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Xây dựng miền Trung thừa nhận việc trường có dự kiến trong đề án tuyển sinh đã công bố hồi tháng 3 về ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu theo phương thức kết quả thi là 11 điểm cho 3 môn. Tuy nhiên sau khi báo chí phản ánh, Bộ GD-ĐT yêu cầu cân nhắc lại thì trường đã thực hiện điều chỉnh ngưỡng điểm này trong đề án công bố lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ sau đó.
Về thông tin đăng tải trên web sáng nay, ông Trạm cho rằng do sót lại thông tin cũ. Trường hiện không có chủ trương xác định điểm “sàn” ở mức 11 điểm. Trước ngày 19.7 hội đồng tuyển sinh trường sẽ họp và đưa ra mức điểm phù hợp, dự kiến sẽ nằm trong khoảng 14-15 điểm.
“Trước đó, trường dự kiến mức 'sàn' 11 điểm vì năm ngoái xét theo điểm 'sàn' chung của Bộ ở mức 15,5 điểm đã không tuyển đủ chỉ tiêu. Chỉ tiêu gần 500 nhưng trường chỉ tuyển được 151 thí sinh”, ông Trạm nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.