Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Thí sinh đạt trên 9,9 điểm/ môn mới đỗ sư phạm hoá

Hà Ánh
Hà Ánh
28/07/2021 11:46 GMT+7

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển học tập THPT, ngành sư phạm hoá có điểm chuẩn cao nhất với 29,75 điểm 3 môn (trung bình hơn 9,9 điểm/ môn).

Sáng nay (28.7), Hội đồng tuyển sinh ĐH chính quy Trường ĐH Sư phạm TP.HCM công bố điểm chuẩn các ngành xét theo phương án sử dụng kết quả học tập THPT năm nay.

Thạc sĩ Lê Phan Quốc, Phó trưởng phòng Đào tạo nhà trường, cho biết sau hơn 1 tháng nhận hồ sơ, trường đã ghi nhận hơn 10.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trên. Qua quá trình duyệt hồ sơ, có gần 8.000 nguyện vọng đủ điều kiện tham gia xét tuyển.

Đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên, ngành sư phạm hoá học có điểm chuẩn cao nhất là 29,75. Bên cạnh đó, cũng có 2 ngành khác có mức điểm trúng tuyển trên 29 là sư phạm toán học với 29,52 điểm và sư phạm vật lý với 29,07 điểm.

Đối với nhóm ngành khác, điểm chuẩn cao nhất thuộc về ngành tâm lý học 28 điểm. Ngoài ra, mặc dù là năm đầu tiên tuyển sinh nhưng ngành giáo dục học cũng có mức điểm trúng tuyển khác cao 24 điểm.

Điểm trúng tuyển học bạ của các ngành như sau:

Đối với ngành giáo dục mầm non và giáo dục thể chất, trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển trong giai đoạn 2 sau khi trường tổ chức kỳ thi năng khiếu.

Ngoài ra, trong đợt này Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cũng đã xét tuyển thẳng các thí sinh đủ điều kiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, các thí sinh đủ điều kiện theo phương án tuyển thẳng của trường. Thí sinh có thể tra cứu danh sách đủ điều kiện tại trang web: http://xettuyen.hcmue.edu.vn/tra-cuu.

Theo đề án tuyển sinh đã công bố, phương thức xét tuyển dựa vào kết quả THPT chỉ là một trong các phương thức tuyển sinh của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm nay. Ngoài ra, trường còn phần lớn chỉ tiêu xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT, một số ngành còn dành chỉ tiêu xét kết hợp điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT với điểm kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt hoặc điểm kỳ thi năng khiếu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.