Trường ĐH Sư phạm TP.HCM sẽ mở ngành đào tạo giáo viên tích hợp liên môn

Hà Ánh
Hà Ánh
11/03/2019 16:02 GMT+7

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM dự kiến mở thêm một số ngành đào tạo giáo viên theo hướng tích hợp để phục vụ chương trình giáo dục phổ thông mới.

Chiều 11.3, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM họp bàn về xây dựng đề án mở một số ngành đào tạo giáo viên theo hướng tích hợp liên môn như: sư phạm khoa học tự nhiên, sư phạm lịch sử-địa lý, sư phạm giáo dục công dân, giáo dục học…

PGS-TS Huỳnh Văn Sơn, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường đã hoàn thiện đề án đào tạo giáo viên các ngành mới nhằm đón đầu chương trình giáo dục phổ thông mới.

Trong đó, trước hết một số ngành được mở dựa trên nhu cầu của địa phương về yêu cầu nhân lực cần đáp ứng trong thời gian tới để đảm bảo chất lượng và hiệu quả chương trình khi vận hành như: sư phạm khoa học tự nhiên, sư phạm lịch sử-địa lý, sư phạm giáo dục công dân…

Song song đó, cũng theo PGS-TS Huỳnh Văn Sơn, nhà trường cũng có lộ trình và kế hoạch hệ thống để đảm bảo bồi dưỡng giảng viên, giáo viên theo các yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo ông Sơn, có khả năng các ngành này sẽ được triển khai ngay trong năm 2019.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đang tuyển sinh 33 ngành, trong đó có 17 ngành sư phạm và tất cả các ngành này đều đào tạo theo hướng từng môn độc lập.

Nếu đề án mở các ngành mới này được thông qua, trường này sẽ có những ngành đầu tiên về đào tạo giáo viên giảng dạy theo hướng tích hợp liên môn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.