Trường ĐH Sư phạm TP.HCM gia hạn đăng ký thi năng khiếu

Hà Ánh
Hà Ánh
01/06/2018 19:19 GMT+7

Do có nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển nhưng không đăng ký dự thi môn năng khiếu nên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM phải ra thông báo gia hạn thêm thời gian nhận hồ sơ dự thi các môn này.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa có thông báo gia hạn thời gian đăng ký dự thi các môn năng khiếu để xét tuyển vào trường năm nay.

Cụ thể, thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi được gia hạn đến 17 giờ ngày 15.6 (thay vì hết 30.5 như thông báo trước đó).

Cũng theo thông báo này, việc gia hạn nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh chưa nắm được thông tin có thêm thời gian đăng ký dự thi, phục vụ xét tuyển vào ngành giáo dục mầm non và giáo dục thể chất.

Bà Phương Diễm Dương, Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng trường này, lý giải thêm: “Dữ liệu từ hệ thống đăng ký xét tuyển của Bộ GD-ĐT cho thấy có những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào 2 ngành giáo dục mầm non và giáo dục thể chất nhưng chưa đăng ký dự thi môn năng khiếu trên hệ thống của trường. Vì vậy trường phải liên hệ trực tiếp tới các thí sinh này để thông báo, đồng thời kéo dài thêm thời gian để các thí sinh này không bị mất cơ hội xét tuyển”.

Bà Diễm Hương cho biết thêm đến thời điểm này trường nhận được khoảng 1.000 hồ sơ đăng ký thi năng khiếu. Trong đó, ngành giáo dục mầm non khoảng 800 người (chỉ tiêu 200) và giáo dục thể chất 200 (chỉ tiêu 60).

Thông báo này còn lưu ý, chỉ những thí sinh hoàn thành đăng ký dự thi và đóng lệ phí trong thời gian quy định mới có tên trong danh sách dự thi.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: http://hcmup.edu.vn?site=214. Thời gian dự kiến tổ chức thi vào ngày 1.7.

Theo đề án tuyển sinh đã công bố, ngành giáo dục thể chất sẽ có 2 phần thi năng khiếu gồm: Kiểm tra thể hình, phát âm (gồm chiều cao, cân nặng, cột sống, tay chân, mắt, phát âm và các dị tật khác). Phần 2 thực hiện các kiểm tra đánh giá thể lực chung (gồm: chạy cự ly ngắn, lực kế bóp tay và bật xa tại chỗ).

Với ngành giáo dục mầm non, thí sinh dự thi 2 phần: hát và đọc, kể diễn cảm.

Điểm môn thi năng khiếu là trung bình cộng của 2 phần thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.