Trường ĐH Sài Gòn không tuyển thí sinh nói ngọng, nói lắp vào ngành sư phạm

Hà Ánh
Hà Ánh
28/03/2019 12:00 GMT+7

Trường ĐH Sài Gòn không tuyển thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp vào các ngành đào tạo giáo viên.

Trường ĐH Sài Gòn vừa công bố đề án tuyển sinh đại học chính quy năm nay. Trường tuyển sinh trên phạm vi cả nước với 4.000 chỉ tiêu.

Điều kiện dự tuyển là thí sinh tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp, có đủ sức khỏe theo quy định hiện hành. Các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên không tuyển thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.

Với các ngành thuộc nhóm đào tạo giáo viên ở trình độ ĐH, trường sẽ công bố ngưỡng xét tuyển sau khi Bộ GD-ĐT xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng vào. Các ngành còn lại, trường sẽ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và công bố trước khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng.

Trong trường hợp đồng điểm, trường áp dụng tiêu chí phụ gồm: với các tổ hợp có môn chính sẽ ưu tiên tuyển thí sinh có điểm môn chính cao hơn; với các tổ hợp không có môn chính sẽ ưu tiên thí sinh có điểm môn toán cao hơn. Nếu không có môn toán, trường ưu tiên thí sinh có điểm môn văn cao hơn.

Ngoài ra, trường này còn dành tối đa 10% chỉ tiêu của mỗi ngành cho tuyển thẳng, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Trường hợp số thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng nhiều hơn chỉ tiêu cho phép, trường sẽ xét từ cao xuống thấp dựa trên tổng điểm trung bình ba môn toán, văn, ngoại ngữ của ba năm học THPT.

Thông tin tuyển sinh từng ngành như bảng sau:

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.