Trường ĐH Quốc tế tổ chức kỳ thi SAT

20/01/2017 08:32 GMT+7

Chiều 19.1, Trường ĐH Quốc tế TP.HCM công bố phương thức tuyển sinh năm nay.

Theo đó, trường xét tuyển thí sinh dựa vào 4 phương thức: kết quả thi THPT quốc gia (50% chỉ tiêu), xét tuyển thẳng theo quy định Bộ (95%), ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi các trường THPT chuyên và năng khiếu (10%) và kỳ thi kiểm tra năng lực theo dạng SAT II do trường tổ chức (35%).
Trong kỳ thi SAT, thí sinh dự thi 2 môn gồm môn bắt buộc (toán và logic), môn tự chọn (được chọn 1 trong số các môn: lý, hóa, sinh, tiếng Anh). Nội dung thi bao gồm kiến thức trong các lĩnh vực toán, lý, hóa, sinh, tiếng Anh của chương trình 3 năm THPT. Thí sinh sẽ dự thi trong 90 phút theo hình thức trắc nghiệm (buổi sáng thi môn bắt buộc, chiều thi môn tự chọn). Thời gian thi vào tháng 5 và công bố kết quả dự kiến 3 ngày sau khi thi.

Theo PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng nhà trường, năm nay kết quả kỳ thi này chỉ sử dụng để xét tuyển thí sinh vào Trường ĐH Quốc tế, chưa áp dụng cho các đơn vị thành viên khác của ĐH Quốc gia TP.HCM. SAT (Scholastic Aptitude Test) là bài thi đánh giá khả năng của học sinh và kiểm tra đầu vào của các trường ĐH, CĐ tại Mỹ, được thực hiện bởi tổ chức giáo dục phi lợi nhuận College Board.

tin liên quan

Công nhận hiệu trưởng mới Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM
UBND TP.HCM vừa có quyết định công nhận tiến sĩ Tạ Thị Kiều An giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, nhiệm kỳ 2016 - 2021, theo đề nghị của Hội đồng quản trị trường, Sở GD-ĐT và Sở Tư pháp TP.HCM.

tin liên quan

Tư vấn mùa thi: Không học đại học có thể khởi nghiệp?
Nhiều học sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu (TP.HCM) đã đặt những câu hỏi liên quan đến khởi nghiệp, bằng cấp và cách phát hiện ra thế mạnh bản thân, trong chương trình Tư vấn mùa thi diễn ra tại trường này sáng 18.1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.