Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có nhiều phương thức xét tuyển và hỗ trợ học bổng

28/04/2016 17:30 GMT+7

Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng môi trường học tập tiên tiến, hiện đại, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của thí sinh để chinh phục con đường tri thức.

Nâng cao chất lượng đào tạo
Ra đời từ chủ trương xã hội hóa giáo dục, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã không ngừng đầu tư và vây dựng và phát triển để trở thành một trường đại học đẳng cấp quốc gia và hội nhập quốc tế. Sau gần 20 năm, đến nay nhà trường đã có bước tiến vượt trội trong công tác đào tạo với 20 khoa, 54 chuyên ngành thuộc các khối ngành các khối ngành: kinh tế, sức khỏe, kỹ thuật - công nghệ, khoa học xã hội, mỹ thuật.
Để nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường đã không ngừng cập nhật và chuyển giao phương pháp dạy học tiên tiến theo hướng hội nhập quốc tế. Nhà trường xây dựng chương trình học mô phỏng giúp SV có nhiều cơ hội tiếp xúc với thực tế, đáp ứng được sự sàng lọc gắt gao của thị trường lao động. Tỉ lệ SV tốt nghiệp có việc làm qua các năm đạt mức 95%.
Trường cũng đã áp dụng chuẩn đầu ra cho từng ngành đào tạo. Nhiều chương trình đào tạo của Trường được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và đang được đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA của mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á.
Hằng năm nhà trường đầu tư hơn 100 tỉ đồng cho cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị dạy học, đầu tư phát triển thư viện, 100% phòng học lý thuyết, phòng thực hành, thí nghiệm được trang bị máy lạnh và phủ sóng wifi. Tất cả làm thành bản cam kết của Trường đối với phụ huynh, người học và xã hội trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đúng với triết lý đào tạo: “Thực học - Thực hành - Thực danh - Thực nghiệp”.
Các hình thức xét tuyển dự kiến của trường ĐH Nguyễn Tất Thành
Ngày 12.4.2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký văn bản số 1613/BGDĐT-KĐCLGD đồng ý đề án tự chủ tuyển sinh năm 2016 của trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Theo đó, trong năm học này nhà trường xét tuyển đồng thời hai phương thức với tổng chỉ tiêu 6.300 (trong đó đại học 4.800 chỉ tiêu, cao đẳng 700 chỉ tiêu, liên thông 800 chỉ tiêu) .
• Bậc Đại học
+ Phương thức 1: Sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2016 để tuyển sinh vào các ngành đào tạo của trường.
Nguyên tắc xét của phương thức này: xét từ cao xuống thấp tất cả các ngành trên cơ sở mức điểm tối thiểu Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố và căn cứ vào số lượng hồ sơ học sinh nộp nhằm đảm bảo bằng mức tối thiểu của Bộ trở lên. Trường ưu tiên xét hết số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 xong mới xét tiếp nguyện vọng bổ sung.
+ Phương thức 2: Xét điểm trung bình chung của các môn trong năm học lớp 12 thuộc tổ hợp môn xét tuyển cho tất cả các ngành. Ngưỡng điểm tối thiểu xét từ 6.0 trở lên.
• Bậc cao đẳng: Xét tốt nghiệp THPT và áp dụng cho cả hai phương thức
Đối với khối ngành năng khiếu nghệ thuật, thí ính sẽ kết hợp xét kết quả học tập THPT và đăng ký tham gia kì thi kiểm tra môn năng khiếu do trường tổ chức hoặc nộp kết quả thi môn năng khiếu từ trường khác để được xét tuyển. Riêng môn năng khiếu (môn vẽ) của ngành kiến trúc được nhân hệ số 2. Ngoài ra, Trường quy định thêm điều kiện thí sinh phải đạt điểm hạnh kiểm lớp 12 từ loại khá trở lên.
- Thời gian xét tuyển được chia làm 7 đợt
o Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển như sau:
• Phiếu đăng ký xét tuyển có đóng dấu xác nhận;
• Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy CNTN tạm thời (bản sao);
• Học bạ THPT (bản sao);
• 01 phong bì dán tem ghi rõ địa chỉ người nhận;
• Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
• Xét duyệt hồ sơ: Sau khi hết thời gian nhận hồ sơ của từng đợt, ban giúp việc của Hội đồng tuyển sinh tổng hợp dữ liệu và trên cơ sở tiêu chí đưa ra xét tuyển.
Chính sách học bổng
Hằng năm, Nhà trường trích ngân sach 5 tỉ đồng để khuyến khích SV có thành tích học tập xuất sắc, cấp học bổng cho SV nghèo vượt khó, SV trúng tuyển với số điểm cao và hỗ trợ học phí cho SV nữ theo học khối ngành kỹ thuật - công nghệ. Trong năm 2016, chính sách học bổng của nhà trường có nhiều thay đổi, cụ thể như sau:
• Phần thưởng thủ khoa của trường + thủ khoa các khoa năm học đầu tiên
- Miễn học 100% học phí năm đầu
• Phần thưởng từ năm học thứ 2 trở đi
- Miễn 100% học phí cho các năm học tiếp theo
- Ưu tiên bố trí việc làm cho sinh viên tốt nghiệp loại giỏi.
• Học bổng khuyến học cho tân sinh viên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.