Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: 21 năm xây dựng và khẳng định vị thế

05/06/2020 08:00 GMT+7

Trong lịch sử hình thành và phát triển gắn với những đổi thay mạnh mẽ của đất nước, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dần định vị một cách vững vàng thương hiệu của mình trong nền giáo dục của cả nước.

21 năm có thể là bước đi hữu hạn trong chặng đường 100 năm trồng người nhưng đủ để nhìn lại một cách nghiêm túc về sự phát triển của một ngôi trường luôn khát vọng vươn lên, hòa mình vào dòng chảy và trở thành điểm sáng của nền giáo dục hiện đại.

Nhìn lại quá khứ...

Ngược dòng thời gian trở về hai thập niên trước, khi đất nước đang trong giai đoạn mở cửa, với tầm nhìn xa trông rộng, PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, khi đó là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dệt may Sài Gòn đã mạnh dạn chuyển đổi công năng của công ty thành trung tâm đào tạo nghề cung cấp nhân lực cho ngành dệt may Việt Nam.
“Ban đầu chỉ đơn thuần đào tạo công nhân cho ngành dệt may, tuy nhiên thời điểm đó đất nước bắt đầu thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, rất cần nguồn nhân lực có trình độ phục vụ cho công cuộc phát triển. Vì thế, chúng tôi đã nâng cấp lên Trường trung cấp kỹ thuật nghiệp vụ bán công Nguyễn Tất Thành đào tạo các ngành mà xã hội đang cần”, PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.
Ngay khi thành lập, Ban giám hiệu nhà trường đã xác định mục tiêu đào tạo theo hướng ứng dụng, người học có tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài. Vừa hoạt động, vừa đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung đội ngũ sau 3 năm, trường được nâng lên cao đẳng và chỉ trong vòng 6 năm đã chính thức trở thành trường đại học đa ngành, đa nghề và đa bậc học.
Nhớ về những ngày đầu, PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng - nay là Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chia sẻ thêm: “Thành lập trong điều kiện khó khăn về kinh tế lẫn đội ngũ nhân viên. Nhưng chính vì thế mà giúp chúng tôi nỗ lực phấn đấu rất nhiều. Từ khởi điểm ban đầu chúng tôi không có một thạc sĩ, tiến sĩ nào nhưng đến nay đã có nhiều giáo sư và phó giáo sư trong tổng số hơn 2.000 cán bộ giảng viên”.

…Để hướng tới tương lai

Từ lúc thành lập khó khăn là thế, nhưng với tâm huyết và khát vọng xây dựng một trường đại học với những giá trị tốt đẹp, đến nay trường có cơ ngơi khá vững chắc. Trường đặc biệt chú trọng đầu tư trang thiết bị, hướng đến xây dựng không gian học tập hiện đại, tạo hứng khởi cho sinh viên. Trong đó, 100% phòng học được trang bị máy lạnh, hệ thống âm thanh, máy chiếu tiện nghi; hệ thống phòng thực hành, mô phỏng thực tiễn… phục vụ tối đa cho việc nghiên cứu và thực hành của sinh viên và giảng viên.
Ngoài ra, nhờ có cơ chế và mục tiêu rõ ràng mà Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đạt được nhiều thành tựu trong đào tạo, xây dựng đội ngũ và nghiên cứu khoa học. Mỗi năm, trường tự hào cung cấp cho xã hội hàng chục nghìn kỹ sư, cử nhân và thạc sĩ ở các lĩnh vực như: sức khỏe, kỹ thuật - công nghệ, kinh tế, xã hội và nhân văn, nghệ thuật - mỹ thuật. Từ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, nhiều thế hệ sinh viên đã thành đạt và nắm giữ những vị trí chủ chốt trong các thành phần kinh tế, xã hội.
NTTU là một trong hai trường đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt chuẩn 4 sao của Tổ chức quốc tế QS Stars Anh Quốc

NTTU là một trong hai trường đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt chuẩn 4 sao của Tổ chức quốc tế QS Stars Anh quốc

Mỗi năm qua, với nỗ lực phấn đấu của cả tập thể Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đóng góp một phần không nhỏ trong đào tạo đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động trí thức. Trường không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức và kỹ năng, phát triển tri thức mà còn là nơi ứng dụng tri thức để giải quyết các vấn đề cụ thể của đất nước, tạo ra giá trị cho xã hội.
Năm 2016, trường đã được Tổ chức kiểm định QS-Stars (Anh quốc) công nhận đạt chuẩn quốc tế 3 sao và chỉ 3 năm sau, trong lần tái kiểm định đánh giá trường đã xuất sắc nâng thứ hạng của mình lên chuẩn 4 sao - đây một điều kiện quan trọng để khẳng định vị thế và danh tiếng, nâng cao giá trị bằng cấp của sinh viên.
Hướng đến một tương lai với truyền thống vẻ vang và niềm tự hào to lớn, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cam kết tiếp tục hoàn thành sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.