Trường ĐH Kinh tế TP.HCM hủy lịch thi cũ, công bố lịch mới trước 4 tuần

Hà Ánh
Hà Ánh
14/05/2020 18:49 GMT+7

Trước ý kiến của người học về việc đổi hình thức thi đột ngột, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa ra thông báo hủy toàn bộ lịch thi cũ đã thông báo với sinh viên trước đó.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa ra thông báo về một số nội dung liên quan đến thi kết thúc học phần bậc ĐH chính quy văn bằng 2 chính quy và liên thông ĐH chính quy.
Theo thông báo do GS-TS Nguyễn Trọng Hoài, Phó hiệu trưởng nhà trường ký, trường hủy toàn bộ lịch thi hệ ĐH chính quy theo thông báo số 73 và 74 ngày 21.4 trường đã thông báo cho sinh viên.
Thay vào đó, trường sẽ có thông báo mới về lịch thi đợt 1 vào ngày 27.5 tới. Các đợt tiếp theo sẽ thông báo trước ngày thi 4 tuần theo quy định. Ngày nộp tiểu luận không thuyết trình và dự án sẽ được điều chỉnh theo thời gian nộp bài mà giảng viên đã thông báo với sinh viên.
Cũng theo thông báo này, ngày thi các hình thức vấn đáp tập trung, tiểu luận có thuyết trình, trắc nghiệm tập trung, tự luận tập trung, các học phần tiếng Anh sẽ thi theo lịch thi của phòng kế hoạch đào tạo-khảo thí.
Từ ngày 8.5, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã thông báo khung thời gian học và thi kết thúc học phần. Theo đó, sinh viên ĐH chính quy sẽ thi kết thúc học phần vào các ngày chủ nhật từ 22.6-19.7 và các ngày trong tuần từ 20.7-2.8, một số ngày chủ nhật cho các học phần của học kỳ giữa từ 3.8-20.12. Lịch thi cụ thể từng đợt sẽ được thông báo trước ngày thi 4 tuần theo quy định.
Theo lý giải của trường trong thông báo này, khung thời gian thi kết thúc học phần với bậc ĐH chính quy đã kết hợp hợp lý với lịch học kỳ giữa và học kỳ cuối nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người học sắp xếp lịch đến trường và giảm chi phí ăn ở đi lại. Trong thời gian ôn thi, trường sẽ bố trí không gian và thời gian tốt nhất kể cả ngoài giờ hành chính cho sinh viên tự ôn tập tại thư viện và các khu tự học của trường.
Trước đó, như Báo Thanh Niên đã đưa, ngày 5.5 Trường ĐH Kinh tế TP.HCM ra thông báo chuyển hình thức thi kết thúc học phần trực tuyến sang hình thức thi tập trung tại trường và các đơn vị liên kết. Thông báo này nêu rõ, lịch thi mới sẽ được thông báo từ ngày 11.5 theo từng đợt thi. Thay đổi này được đưa ra sau một tuần trường triển khai việc học, thi kết thúc học phần theo hình thức trực tuyến. Sự thay đổi quyết định này theo một số sinh viên là khá đột ngột và có thể gây ra những khó khăn cho sinh viên trong kỳ thi sắp tới.
Trước sự việc này, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã có những chia sẻ với sinh viên xung quanh việc thay đổi kỳ thi vào tối 7.5, trong đó nhấn mạnh sẽ có những kế hoạch hành động để hỗ trợ sinh viên thi học phần thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.