Trường ĐH Kinh tế TP.HCM bảo lãnh cho sinh viên vay học phí lãi suất thấp

31/05/2016 18:37 GMT+7

Tiến sĩ Phan Thị Bích Nguyệt, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết trường sẽ bảo lãnh sinh viên vay tiền đóng học phí với lãi suất tương đương lãi suất cho vay học tập của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Ngày 31.5, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức cuộc họp công bố thông tin tuyển sinh và chính sách học bổng năm 2016.
Điểm mới đáng chú ý, năm nay trường này giới hạn chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển với một số ngành. Cụ thể, ngôn ngữ Anh 12 chỉ tiêu; các chuyên ngành (toán tài chính, thống kê kinh doanh, hệ thống thông tin kinh doanh) mỗi chuyên ngành 10 chỉ tiêu...
Theo GS-TS Nguyễn Trọng Hoài, Phó hiệu trưởng nhà trường, năm nay trường sẽ bắt đầu áp dụng chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế cho tất cả chương trình đại trà. Theo đó, thời lượng môn học vẫn như quy định của Bộ GD-ĐT nhưng số lượng môn học giảm xuống, tập trung và tránh sự trùng lắp. Cụ thể, so với chương trình cũ sinh viên bậc ĐH phải học trên 50 môn học thì nay chỉ còn 35-36 môn. Đặc biệt, dù áp dụng chương trình của các trường ĐH nước ngoài nhưng trường vẫn đảm bảo dạy đủ các môn lý luận chính trị, ngoại ngữ và phương pháp nghiên cứu.
Còn PGS-TS Phan Thị Bích Nguyệt, Phó hiệu trưởng trường này cho biết trường dành 100 suất học bổng toàn phần học kỳ 1 cho các sinh viên có số điểm đầu vào cao nhất. Bên cạnh đó, trường cấp trên 540 suất học bổng toàn phần, bán phần cho sinh viên năm nhất có học lực giỏi trở lên. Những sinh viên được hưởng chính sách miễn giảm học phí theo quy định nhà nước, trường sẽ cấp bù phần chênh lệch kinh phí do nhà nước cấp và học phí của trường.
Đặc biệt, tiến sĩ Nguyệt nhấn mạnh, ngoài chính sách tín dụng học tập của nhà nước, trường còn đứng ra bảo lãnh để tất cả sinh viên có thể vay tiền đóng học phí cho từng học kỳ với lãi suất tương đương lãi suất cho vay học tập của Ngân hàng Chính sách xã hội.
Theo đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động được duyệt, trường này được thu học phí 16,5 triệu đồng cho năm học 2016-2017. Tuy nhiên, một số chuyên ngành học phí chỉ bằng 50% mức này như: kinh tế chính trị, kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn, toán tài chính, thống kê kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.