Trường ĐH khẩn trương truy vết người tiếp xúc sinh viên mắc Covid-19 ở Long An

Hà Ánh
Hà Ánh
01/06/2021 19:23 GMT+7

Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM khẩn trương phối hợp với cơ quan y tế truy vết những người tiếp xúc với sinh viên của trường được xác nhận mắc Covid-19 lúc ở tỉnh Long An.

Trong thông báo khẩn ngày 1.6, Ban giám hiệu Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM đề nghị giảng viên, sinh viên đã tiếp xúc với một sinh viên của trường mắc Covid-19 trong thời gian từ ngày 23-25.5 phải liên hệ ngay với cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế.

Thực hư thông tin về bệnh nhân Covid-19 22 tuổi quê Long An mắc Covid-19

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM, đã ký thông báo khẩn này sau khi Ban giám hiệu trường làm việc với cơ quan chức năng và Trạm y tế P13 (Q.10, TP.HCM) nhằm kịp thời truy vết, ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.
Cụ thể, sinh viên P. mắc Covid-19 học tại khoa Công nghệ thông tin của Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM và thường trú tại xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. 
Theo thông tin do gia đình cung cấp, sinh viên mắc Covid-19 đi về giữa TP.HCM và nhà ở tỉnh Long An từ ngày 23.5-25.5. Trong khi đó, Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM đã chuyển sang hình thức học trực tuyến kể từ ngày 10.5.
Khoa Công nghệ thông tin đang phối hợp cùng các phòng liên quan để cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan chức năng về những giảng viên, sinh viên có tiếp xúc với sinh viên mắc Covid-19 trong khoảng thời gian này.

Ca tử vong thứ 48 liên quan Covid-19 tại Việt Nam: Cụ ông 76 tuổi ở Lạng Sơn

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), vào ngày 23.5, sinh viên mắc Covid-19 (Bệnh nhân 7445) sau khi đi từ TP.HCM về nhà ở Long An, có mắc mưa, cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh, sau đó đau nhức cơ, đau họng và ho khan. Bệnh nhân 7445 sử dụng thuốc mua tại nhà thuốc tây và lúc đó triệu chứng diễn tiến nhẹ, không tăng thêm.
Đến ngày thứ 8 kể từ khi có triệu chứng, bệnh nhân khó thở tăng dần và được người nhà đưa đến khám tại TTYT H.Bến Lức, tỉnh Long An. Tại đây, bệnh nhân được khám sàng lọc, có yếu tố nghi ngờ Covid-19 và diễn tiến nặng nên được chuyển đến Bệnh viên đa khoa Long An, được làm test nhanh và PCR cho kết quả dương tính với Covid-19.
Sau đó, bệnh nhân 7445 được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Long An lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) vào lúc 4 giờ ngày 1.6 trong tình trạng khá nặng. Cha và anh trai của bệnh nhân 7445 cũng được xác định dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.