Trường ĐH Hoa Sen đề xuất hiệu trưởng mới

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
14/06/2018 16:46 GMT+7

Sau khi GS Trương Nguyện Thành không đủ tiêu chuẩn làm hiệu trưởng theo quy định, hôm nay (14.6), HĐQT Trường ĐH Hoa Sen đã đề xuất hiệu trưởng mới.

Theo nguồn tin của  Báo Thanh Niên, sáng 14.6, HĐQT Trường ĐH Hoa Sen đã họp để bầu hiệu trưởng mới  để gửi lên UBND TP.HCM chờ phê duyệt.

Người được bầu hiệu trưởng là PGS.TS T., sinh năm 1966, hiện nay là trưởng khoa công nghệ thông tin của một trường ĐH công lập lớn tại TP.HCM. Ông tốt nghiệp cử nhân ngành toán, học thạc sĩ ngành khoa học máy tính và làm tiến sĩ chuyên ngành tin học tại Pháp. Ông giữ chức trưởng khoa qua hai nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2007 – 2017. PGS.TS T. xác nhận với phóng viên Thanh Niên thông tin  này nhưng cho biết sẽ chờ đợi kết quả trong thời gian tới vì còn phải gửi hồ sơ lên UBND TP.HCM cũng như Bộ GD-ĐT.

Việc hoàn tất hồ sơ sẽ mất khoảng một tuần, vì vậy dự kiến vào tuần sau, HĐQT Trường ĐH Hoa Sen sẽ gửi hồ sơ đề xuất hiệu trưởng lên UBND TP.HCM phê duyệt.

Trước đó, HĐQT trường này đã bầu GS Trương Nguyện Thành, Phó hiệu trưởng thường trực, làm hiệu trưởng và gửi đề xuất lên UBND TP.HCM. Nhưng GS Trương Nguyện Thành chưa đủ tiêu chuẩn làm hiệu trưởng theo luật Giáo dục ĐH về thâm niên quản lý ở trường ĐH nên không được phê duyệt .Vì vậy, GS Thành đã nói lời tạm biệt với Trường ĐH Hoa Sen để tạm quay về Mỹ giảng dạy trước khi có kế hoạch mới.

                                                                                                

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.